Đầu tư tại Việt Nam, doanh nghiệp Singapore quan tâm nhất điều gì?

GD&TĐ - Tại diễn đàn trao đổi chung với các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực ở TPHCM và khảo sát môi trường đầu tư tại TP Cần Thơ, các nhà đầu tư Singapore quan tâm nhiều đến vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp Việt Nam...

Đại diện của Singapore và Việt Nam gặp nhau trong chuỗi xúc tiến thương mại
Đại diện của Singapore và Việt Nam gặp nhau trong chuỗi xúc tiến thương mại

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Malaysia - Singapore vừa tổ chức thành công chương trình Giao lưu thương mại Việt Nam - Singapore kéo dài trong 3 ngày.

Theo đó, trong buổi gặp gỡ với các tập đoàn lớn của Việt Nam tại diễn đàn trao đổi chung với các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực ở TPHCM và khảo sát môi trường đầu tư tại TP Cần Thơ, các nhà đầu tư Singapore quan tâm nhiều đến vấn đề pháp lý của các doanh nghiệp Việt Nam, tính minh bạch của các hợp đồng hợp tác, các loại giấy chứng nhận, giấy phép của doanh nghiệp... Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam lại có nhiều hạn chế ở lĩnh vực này.

Hành trình xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm made in Việt Nam tại thị trường Singapore diễn ra liện tục trong các năm qua, nhiều hội chợ, triển lãm cũng như các hoạt động xúc tiến đầu tư đã được thực hiện tại đất nước này.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Kinh doanh Công ty TNHH Sản xuất thương mại Nông sản Thực phẩm Trí Việt (thương hiệu Bột trái cây TRIVIE), chia sẻ: “Các doanh nghiệp Việt Nam nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Bộ Công thương, Đại sứ quán và Tham tán thương mại Việt Nam ở nước sở tại.

Các mặt hàng chủ lực của Việt Nam cũng đã thu hút đông đảo khách tham quan, cũng như sự quan tâm của các nhà đầu tư, khách hàng tại Singapore, đặc biệt đối với các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến... Trong đó, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam  được bạn quốc tế biết đến như TH True Milk, Trung Nguyên, Cỏ May…”.

Trong chuyến khảo sát thị trường lần này, các doanh nghiệp Singapore bày tỏ nhiều sự quan tâm đến các sản phẩm từ nông nghiệp của Việt Nam, thông qua phần trình bày của tập đoàn TH và VinEco (thành viên tập đoàn VinGroup).

Bà Trần Thu Quỳnh - Tham tán thương mại (Thương vụ Việt Nam tại Singapore) nói: “Ngoài hoạt động hỗ trợ triển lãm thì chúng tôi còn hỗ trợ các doanh nghiệp trong công tác kết nối và quảng bá với các doanh nghiệp bản địa.

Bộ Công Thương đang hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp thông qua hệ thống các thương vụ ở nước ngoài. Tại địa bàn Singapoe mỗi năm có thể hỗ trợ 4 sự kiện trong lĩnh vực hội chợ nông sản thực phẩm. Đối với những hội chợ thuộc lĩnh vực này chúng tôi hỗ trợ gần như 100% chi phí thuê gian hàng, chi phí bày kệ, mua kệ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ…”.

Hiện tại, Singapore đang là nhà đầu tư lớn thứ 3 trên 126 quốc gia và vùng lãnh thổ có hoạt động đầu tư vào Việt Nam. Tính đến tháng 7/2018, lũy kế dòng vốn đầu tư từ Singapore đạt hơn 45 tỷ USD vốn đăng ký, với 2.091 dự án. Những lĩnh vực mà nhà đầu tư Singapore chủ yếu tập trung vào là các lĩnh vực công nghệ chế biến, chế tạo, bất động sản, giáo dục, giải trí, hàng nông sản, may mặc, thực phẩm, đồ uống…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.