Kinh hoàng gã trai đánh chết bố mẹ, truy sát em dâu

Sau khi đi uống rượu về, sẵn có hơi men trong người, Hán Văn Lực (SN 1966, trú tại khu 3, xã Văn Lương, huyện Tam Nông, Phú Thọ) đã dùng khúc gậy xoan đánh chết bố mẹ, đánh trọng thương em dâu. Sau khi gây án, đối tượng lên giường nằm ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Chị Luyến đang được điều trị tại bệnh viện sau khi thoát án tử từ hành động bất thường của Lực. Ảnh: T.G
Chị Luyến đang được điều trị tại bệnh viện sau khi thoát án tử từ hành động bất thường của Lực. Ảnh: T.G
Ba mẹ con may mắn thoát chết
Tìm về địa phương trong những ngày này, chúng tôi cảm nhận được một không khí tang thương bao trùm ngôi nhà gia đình ông Hán Văn Nghiệp (SN 1930, bố đẻ của Lực) và bà Nguyễn Thị Nhân (SN 1931, mẹ Lực). Rất nhiều người dân thương xót cho vợ chồng già bị thiệt mạng vì đứa con mà mình dứt ruột đẻ ra.

Trong câu chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hồng Luyến (SN 1975, con dâu bà Nhân, người may mắn thoát chết trong vụ cuồng sát) vẫn không giấu được sự sợ hãi. Theo lời chị Luyến, rạng sáng ngày 3/9, khi mẹ con chị đang ngủ thì bất ngờ nghe thấy tiếng đạp cửa rất mạnh. 

Lúc này, hai đứa con chị Luyến nằm ở giường ngoài nên đã ra mở cửa. Lực mặt hằm hằm sát khí lao tới đè ngã hai đứa nhỏ ra đánh tới tấp. “Thấy sự việc ồn ào, hai con khóc ré lên, tôi từ trong buồng đi ra thì bị Lực cầm khúc gậy xoan đánh vào chân ngã khuỵu xuống. 

Sau đó Lực đã đập liên tiếp vào mặt, đầu khiến tôi choáng váng rồi hắn bỏ đi ra ngoài, chốt then cửa lại. Các con tôi đã chạy ra ngoài kêu cứu nên may mắn thoát chết”, chị Luyến nhớ lại.

Nghe tiếng kêu cứu của hai cháu nội, ông Hán Văn Nghiệp chạy sang thì bị Lực xông đến dùng gậy đập nhiều nhát. Do tuổi cao và bị tấn công bất ngờ, ông Nghiệp đã không thể kháng cự, chết tại chỗ. 

Cùng thời điểm, bà Nguyễn Thị Nhân nghe tiếng ú ớ của chồng ra xem có chuyện gì thì bị Lực tiếp tục dùng gậy sát hại. Sau khi sát hại bố mẹ, Lực thản nhiên vào nhà đắp chăn ngủ.

Nói về nguyên nhân vụ việc, chị Luyến cho rằng mình không thể lý giải được vì sao Lực lại có hành động dã man tới vậy. Trước đó, giữa Lực và gia đình chị không hề xảy ra bất cứ mâu thuẫn gì. “Hành động Lực ra tay tàn nhẫn, rất manh động biểu hiện của một người không bình thường. 

Sau khi ra tay giết chết bố mẹ đẻ, Lực không có biểu hiện gì của người gây án, vẫn vô tư bước vào nhà, lên giường đắp chăn nằm ngủ. Có thể anh ta bị bệnh hoang tưởng, nhiều năm nay, anh ta bị nghiện rượu nặng nên những lúc say thường hay có biểu hiện thất thường. 

Trước khi gây án khoảng hai ngày, Lực có biểu hiện không bình thường khi tự mình lấy dao đi chặt cây cối, hàng rào xung quanh nhà”, chị Luyến cho biết.

Hung thủ có biểu hiện của bệnh hoang tưởng?

Được biết, vợ chồng ông Nghiệp sinh được 10 người con, Lực là con thứ 6. Sau khi cưới vợ, Lực chuyển lên Tuyên Quang làm ăn kinh tế. 

Tuy vậy, trong cuộc sống, vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, hai bên đã ly hôn. Sau khi quyết định đường ai nấy đi, Lực trở về quê ở với bố mẹ già. Trong khi đó vợ Lực đi tìm hạnh phúc mới và nhận nuôi dưỡng hai cô con gái. Các con của Lực vẫn thường xuyên về quê nội thăm bố.

Từ ngày chuyển về sinh sống với bố mẹ già, Lực không có nghề nghiệp ổn định. Ngoài công việc đồng áng, Lực thỉnh thoảng đi đánh tôm, đánh cá ở cánh đồng quanh nhà. 

Những biến cố trong cuộc sống gia đình khiến cho tâm lý của Lực có nhiều thay đổi. Suốt ngày y triền miên trong những cơn say và luôn có những biểu hiện bất thường về tâm lý. Nhiều lúc, Lực nói rằng luôn có cảm giác bị người khác truy sát.

Trao đổi với phóng viên, ông Cù Minh Loan, Chủ tịch UBND xã Văn Lương cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo của người dân, lãnh đạo địa phương đã khẩn trương có mặt tiến hành bảo vệ hiện trường, cấp báo vụ việc tới Công an huyện Tam Nông. 

Ông Loan cho biết thêm, trên địa bàn xã có khoảng 10 trường hợp bị tâm thần, đã được cấp sổ, cấp phát thuốc. Đối với Lực thì chính quyền chưa nhận được bất cứ phản ánh nào của gia đình về việc đối tượng này bị mắc bệnh tâm thần.

Bà Hán Thị Mỹ, Trưởng khu 3 chia sẻ, Lực từ xưa tới nay vốn không có điều tiếng gì, người này khá hiền lành, gặp ai cũng chào hỏi, bắt chuyện. Bản thân vợ chồng ông Nghiệp tuy đã tuổi cao, nhưng sức khỏe vẫn còn tương đối tốt, chưa phải nhờ vả con cháu. 

“Bình thường Lực khá hiền lành, nhưng khi trong người có chút men thì tính cách biến đổi hoàn toàn. Khi ấy Lực dễ nổi nóng và không kiểm soát được hành vi của mình”, bà Mỹ chia sẻ.

Vụ án mạng thương tâm khiến cho cuộc sống nơi vùng quê nghèo Văn Lương vốn yên bình bỗng trở nên xáo trộn. Nhiều người tỏ ra thương xót trước cái chết của các nạn nhân, nhưng cũng đồng thời bày tỏ sự lo lắng về tình trạng người tâm thần gây án đang có dấu hiệu gia tăng trong thời gian gần đây. 

Hiện đối tượng Lực đã bị cơ quan công an bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Đại tá Nguyễn Tiến Hậu- Trưởng Công an huyện Tam Nông (Phú Thọ) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Hán Đức Lực để làm rõ hành vi giết người. Qua khám nghiệm tử thi bước đầu xác định, cả ông Nghiệp, bà Nhân chết do tác động của ngoại lực gây chấn thương vùng đầu và cơ thể. “Vì đây là một vụ án mạng nghiêm trọng, hung thủ gây nên cái chết cho 2 người thân nên toàn bộ hồ sơ vụ việc và đối tượng đã được bàn giao cho Công an tỉnh Phú Thọ điều tra theo thẩm quyền”, Đại tá Nguyễn Tiến Hậu nói.
Theo GiadinhNet

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ