Khởi tố vụ án giết người rồi phi tang xác trên sông ở Đà Nẵng

GD&TĐ - Sáng 25/6, thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng), cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hùng Dũng (50 tuổi) và vợ là Lê Thị Phương Oanh (49 tuổi, cùng ngụ chung cư C2, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về hành vi giết người. 

Khởi tố vụ án giết người rồi phi tang xác trên sông ở Đà Nẵng

Theo lời khai của các đối tượng tại cơ quan điều tra, nguyên nhân ra tay tàn độc là do Oanh có vay mượn của bà Nga nhiều lần với số tiền khoảng 200 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả.

Vào khoảng 8 giờ sáng 20/6, bà Nga mua một con gà và mang đến chung cư C2 để cho vợ chồng Oanh và Dũng. Khi bà Nga vào trong phòng chung cư, Dũng đã dùng dây xiết cổ bà Nga đến tử vong và đưa vào phòng ngủ giấu xác.

Sau khi gây án, vợ chồng Dũng dùng dây thép trói xác nạn nhân bỏ vào thùng xốp. Đến 1 giờ rạng sáng 21/6, Dũng và Oanh chở thùng xốp chứa thi thể của bà Nga đến cầu Mân Quang ném xuống nước để phi tang.

Theo thượng tá Mẫn, do vụ án có dấu hiệu nghiêm trọng nên Cơ quan Cảnh sát điều tra đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an TP Đà Nẵng thụ lý.

Liên quan đến vụ án, Ngày 23/6, tin từ Công an TP Đà Nẵng cho hay ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP vừa đến động viên, thưởng nóng cho lực lượng điều tra vụ giết chủ nợ, phi tang xác.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thưởng cho Công an TP 20 triệu đồng.

Trước đó, như Gd&TĐ đưa tin, vào khoảng 4 giờ 30 sáng 21/6, người dân nuôi cá tại khu vực chân cầu Mân Quang tá hỏa khi phát hiện một thi thể nữ (khoảng 50 tuổi) nổi trên mặt nước. Tại thời điểm phát hiện, tay và chân của nạn nhân đã bị trói chặt. Phần mặt nạn nhân bị bịt lại bằng túi ni lông màu đen.

Đến trưa, lực lượng chức năng xác định danh tính nạn nhân chính là bà Văn Thị Thanh Nga (56 tuổi, ngụ phường An Hải Tây, quận Sơn Trà). Bà Nga làm nghề cho vay tiền.

Đến chiều tối cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hùng Dũng (50 tuổi) và vợ là Lê Thị Phương Oanh (49 tuổi, cùng ngụ chung cư C2, đường Dương Vân Nga, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi giết người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ