Khởi tố hiệu trưởng và 3 cán bộ Trường Đại học Đông Đô

GD&TĐ - Liên quan đến việc “giả mạo trong công tác” xảy ra tại Trường ĐH Đông Đô, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với hiệu trưởng và 3 cán bộ của trường này.

Các bị can Dương Văn Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô, Trần Ngọc Quang, Phạm Vân Thùy (từ trái sang)
Các bị can Dương Văn Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô, Trần Ngọc Quang, Phạm Vân Thùy (từ trái sang)

Theo nguồn tin của Báo GD&TĐ, ngày 19/7, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giả mạo trong công tác” xảy ra tại Trường ĐH Đông Đô. Ngày 30/7, cơ quan này ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, cấm đi khỏi nơi cư trú và khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với 4 bị can, gồm: Dương Văn Hòa - Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Đô, Trần Ngọc Quang - Phó Trưởng phòng Đào tạo và quản lý sinh viên và 2 cán bộ của trường này là Phạm Vân Thùy, Lê Thị Lương cùng về tội “Giả mạo trong công tác” theo Điều 359, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ngày 1/8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với Dương Văn Hòa và Trần Ngọc Quang. Đồng thời, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Phạm Vân Thùy, Lê Thị Lương.

Trước việc lãnh đạo và cán bộ Trường ĐH Đông Đô bị khởi tố, ngày 2/8, PV Báo GD&TĐ đã liên hệ với đại diện phòng truyền thông nhà trường. Vị này cho biết: “Mọi hoạt động của nhà trường vẫn diễn ra bình thường”. Khi PV đề nghị được làm việc, phỏng vấn lãnh đạo nhà trường thì được trả lời: “Lãnh đạo nhà trường bận họp, sẽ trao đổi với PV về việc này sau”.

Trước đó, báo chí đã phản ánh về tình trạng “nhốn nháo” trong việc tuyển sinh văn bằng 2 tiếng Anh của Trường ĐH Đông Đô. Cụ thể, nhiều phòng tuyển sinh nhận hồ sơ tuyển sinh văn bằng 2 tiếng Anh chính quy Trường ĐH Đông Đô và khẳng định việc thi đầu vào chỉ là hình thức, đã nộp hồ sơ là sẽ đỗ.

Năm học 2018 - 2019, nhà trường thu mức phí toàn khóa học là 29,8 triệu đồng đối với sinh viên học tại tầng 5 số 60B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội và 35 triệu đồng đối với sinh viên học cơ sở khác.

Theo thông tin báo chí đăng tải, Trường ĐH Đông Đông chưa được Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo bằng đại học thứ hai hệ chính quy ngành ngôn ngữ Anh.

Tuy nhiên, năm 2018, Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Đô đã công nhận 2 đợt tốt nghiệp cho hàng trăm sinh viên văn bằng 2 tiếng Anh. Năm học 2016 cũng có 47 thí sinh được thông báo trúng tuyển hệ văn bằng 2 chính quy tiếng Anh. Tương tự, năm 2017 có 138 thí sinh trúng tuyển.

Đây không phải lần đầu Trường ĐH Đông Đô có lãnh đạo bị khởi tố, mà năm 2003, trường này cũng từng có 3 lãnh đạo bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử và tuyên án về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ do liên quan đến những sai phạm trong công tác tuyển sinh, gồm: Bị cáo Trần Văn Đắc - Quyền Hiệu trưởng và Phan Văn Hạp - Ủy viên HĐQT của trường, mỗi người 30 tháng tù, còn Phạm Văn Chóng - Trưởng phòng Đào tạo, bị phạt mức án 24 tháng. Tất cả đều được hưởng án treo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.