Làm nông “cực ngầu” bằng robot độc lạ

Từ robot chim, robot nhổ cỏ đến robot trồng cây, hái quả... tạo nên nền nông nghiệp hiện đại và "ngầu" nhất hiện nay!

Làm nông “cực ngầu” bằng robot độc lạ

Robot chim

lam nong bang robot doc la, dinh cao cua nong dan hinh anh 1

Robot này, được đặt tên Robirds, giống hệt loài chim ăn thịt (raptor), nó vỗ cánh bay trong không trung không khác gì chim thật.

Là sản phẩm của nhà khoa học Nico Nijenhuis, Robirds được hãng Clear Flight Solutions phát triển với mục đích nghiêm túc: Bay xung quanh khu vực cần bảo vệ để xua đuổi chim thật, không cho những đàn chim thật lai vãng tới những khu vực mà chúng là những “khách không mời mà đến nguy hiểm”.

Chẳng hạn như ở những cánh đồng chuẩn bị thu hoạch hay quanh các sân bay. Các nhà sản xuất nói rằng mặc dù là giả đối với con người, nhưng những con chim máy này được thiết kế đủ sức để làm hoảng sợ những con chim thật ngoài tự nhiên nặng đến 3kg.

Chúng có chiều dài cơ thể 58cm, sải cánh 120cm, bay với tốc độ tối đa 80km/giờ và được điều khiển từ xa bởi nhân viên dùng hệ thống kiểm soát dưới mặt đất.

Robot hái quả trong các nhà kính

lam nong bang robot doc la, dinh cao cua nong dan hinh anh 2

Robot này có thể nhìn thấy các loại trái cây và nhận biết liệu chúng đã chín và sẵn sàng để hái chưa, ngay cả trong vườn cây lộn xộn và phức tạp.

Robot có thể kẹp sâu vào dây leo rối và hái quả chín mà không làm ảnh hưởng đến các quả xanh xung quanh.

Nó di chuyển xung quanh bên trong nhà kính một cách nhẹ nhàng. Các cảm biến của robot nhìn thế giới ở chế độ 3d đầy đủ và có thể sử dụng thông tin này để lên kế hoạch đúng đường đến mục tiêu.

Robot diệt cỏ chạy bằng năng lượng mặt trời Tertill

lam nong bang robot doc la, dinh cao cua nong dan hinh anh 3

Tertill là một robot đáng yêu sẽ đi lang thang trong khu vườn của bạn mỗi ngày để cắt cỏ dại. Chủ nhân chỉ cần đặt Robot Tertill vào khu vườn và yên tâm nghỉ ngơi. Chú sẽ sục sạo suốt ngày đêm trên các luống cây và trong các ngõ ngách khắp vườn, các cảm biến gắn trên mình sẽ định vị cỏ và cắt chúng.

Do robot hoạt động nhờ pin năng lượng mặt trời, vì thế chủ nhân không cần quan tâm đến việc nạp điện cho chú. Trời mưa cũng không hề ảnh hưởng đến hoạt động của chú.

Ngay cả trong trường hợp trời  không có nắng trong một thời gian dài thì việc nạp điện cho Tertill sẽ thực hiện qua cổng USB.Robot do hãng Franklin Robotics chế tạo.

Robot trồng cây

lam nong bang robot doc la, dinh cao cua nong dan hinh anh 4

Tree Rover là một robot trồng cây nhỏ. Cây TreeRover cây có bốn bánh, chạy bằng pin và giữ được 10 cây giống.

Thông qua việc sử dụng khí nén, một rãnh rỗng được đào sâu xuống đất để giải phóng cây con. Sau khi các cây con đã nằm trong lòng đất, một cánh tay cơ khí chìa ra dậm đất xung quanh chúng và TreeRover chuyển sang vị trí tiếp theo. 

TreeRover mất 15 phút để hoàn thành công đoạn trồng 10 cây giống.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ