IPv6: Nền tảng cho công cuộc chuyển đổi số

GD&TĐ - Ngày 5/3, tại Hà Nội, Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia - Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải trao Bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai IPv6
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải trao Bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai IPv6

IPv6 (Internet protocol version 6) là thế hệ địa chỉ Internet phiên bản mới được thiết kế để thay thế cho phiên bản địa chỉ IPv4. Năm 2018, Việt Nam có tỷ lệ ứng dụng triển khai IPv6 tăng nhanh, đặc biệt trong khoảng thời gian cuối năm. Cụ thể: Dịch vụ băng rộng cố định, có tổng số 2,7 triệu thuê bao di động của Vinaphone, Viettel được cung cấp dịch vụ IPv6; Về dịch vụ nội dung, đã có trên 5.988 website dưới tên miền .vn hoạt động tốt với IPv6.

Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Viettel có đóng góp quan trọng cho kết quả tăng trưởng IPv6 Việt Nam. Tập đoàn VNPT hiện là doanh nghiệp dẫn đầu về kết quả triển khai IPv6 tại Việt Nam, tỷ lệ ứng dụng đạt hơn 35%, đóng góp khoảng 56% cho kết quả triển khai. Trong khi đó, Tập đoàn Viettel có kết quả tăng trưởng đột phá về triển khai IPv6, tỷ lệ ứng dụng trung bình đạt khoảng 25% (tăng 1.195 lần so với cùng kỳ năm trước) và đóng góp hơn 22% vào tỷ lệ ứng dụng tại Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải nhấn mạnh, năm 2019, Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia cần xác định tinh thần triển khai ứng dụng IPv6 là nền tảng cho công cuộc chuyển đổi số và là sự chuẩn bị tất yếu cho cuộc CMCN 4.0.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ