iPhone 2018 sẽ minh chứng Apple “móc túi” khách hàng giỏi như thế nào

GD&TĐ - Apple luôn rất giỏi trong việc khiến người dùng phải "cắn răng" chi tiền mua những sản phẩm mới của mình.

iPhone 2018 sẽ minh chứng Apple “móc túi” khách hàng giỏi như thế nào

Bộ ba iPhone 2018 mới được dự đoán sẽ chính thức trình làng trong tháng 9 tới. Bên cạnh các tính năng mới, theo nhiều thông tin bên lề, ba mẫu điện thoại mới sẽ đi kèm với với một bộ sạc nhanh USB-C 18W mà chỉ thế hệ iPhone này mới có. Đây chắc chắn là một yếu tố khiến giá của iPhone mới cao hơn.

Tuy nhiên, nếu không mua iPhone 2018 thì dù muốn bỏ tiền, bạn sẽ không được sở hữu bộ sạc nhanh này. Theo các thông tin bên lề, bộ sạc nhanh USB-C 18W sẽ không được bán riêng lẻ.

Nếu đây là sự thực thì có vẻ như quyết định này là hơi kì quặc bởi Táo khuyết vốn chả nhanh chân trên thị trường bộ sạc nhanh.

Sau 10 năm ra mắt iPhone 8, 8 Plus và iPhone X mới là những mẫu thiết bị hỗ trợ công nghệ sạc nhanh đầu tiên của Apple. Trong khi các thiết bị Android đã được trang bị tính năng này từ lâu.

Năm nay, thế hệ iPhone mới sẽ tiếp tục được nâng cấp trong công nghệ sạc nhanh và bộ sạc USB-C 18W đóng vai trò rất quan trọng. Trang Macotakara khẳng định có lẽ vì sự nổi bật về tính năng mà Apple không muốn bán bộ sạc USB-C 18W một cách riêng biệt mà coi đây là "quyền lợi" đặc biệt cho các mẫu iPhone mới, qua đó khuyến khích người dùng chi tiền.

iPhone 2018 sẽ minh chứng Apple móc túi khách hàng giỏi như thế nào - Ảnh 1.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho hay, nếu sự thật là thế thì có thể đây cũng chỉ là quyết định tạm thời của Apple. Táo khuyết muốn có một thời gian đảm bảo iPhone 2018 là những sản phẩm độc quyền có bộ sạc này đi kèm.

Ngoài ra, một số người cũng tin rằng gã khổng lồ Cupertino có thể cho phép phụ kiện của bên thứ ba sử dụng chip Lightning mới được gọi là C48B. Đây cũng là chi tiết được sử dụng trên iPhone mới.

Điều này đồng nghĩa với việc các công ty khác cũng có thể sản xuất bộ sạc nhanh, miễn là chúng tuân thủ chương trình chứng nhận "Made for iPhone".

Thế hệ iPhone hiện tại đi kèm với bộ sạc 5W tiêu chuẩn. Bộ sạc này bị đánh giá là rất chậm và bị nhiều người dùng phàn nàn. Nếu muốn sạc nhanh, người dùng phải mua riêng bộ chuyển đổi.

Tuy nhiên, việc Apple có bán rộng rãi hay chỉ bán bộ sạc nhanh mới trên các máy iPhone mới vẫn cần thời gian để có câu trả lời chính xác. Từ giờ đến tháng 9 – thời điểm 3 mẫu iPhone mới ra mắt, có thể có nhiều thay đổi và người nằm giữ câu trả lời cuối cùng chỉ có Apple mà thôi.

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ