Cựu phi hành gia kêu gọi di cư lên… sao Hỏa

GD&TĐ - Ông Buzz Aldrin, cựu phi hành gia của NASA, người từng đặt chân lên Mặt trăng, vừa đưa ra kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các kế hoạch liên quan đến khai thác vũ trụ, đồng thời khởi động “cuộc di cư lên sao Hỏa”.

Cựu phi hành gia kêu gọi di cư lên… sao Hỏa

Trên nhật báo Washington Post, ông Aldrin kêu gọi chính phủ Mỹ đưa vấn đề con người lên sao Hỏa trở thành mối quan tâm của xã hội.

“Sao Hỏa chờ đợi để được khám phá, không chỉ thông qua các robot thông minh hay các xe tự hành, mà còn bởi con người bằng xương bằng thịt”, ông Aldrin viết.

Ông Aldrin mong muốn, “cuộc di cư lên sao Hỏa” sẽ diễn ra ngay trong thời đại của chúng ta. Cựu phi hành gia của NASA nhấn mạnh, đã có nhiều công trình lý thuyết nói về việc con người sẽ thuộc địa hóa sao Hỏa, tuy nhiên nếu không có “kiến trúc cụ thể” thì việc chinh phục sao Hỏa chỉ là ảo tưởng.

Cựu phi hành gia cho rằng, trong giai đoạn này Mỹ cần hợp tác với Trung Quốc và Nga, và cả “những người bạn ở châu Âu và Cận Đông”, để đảm bảo có “sự quay trở về Mặt trăng mang tính quốc tế”, từ đó đặt nền móng đầu tiên cho việc thực hiện chuyến bay có phi hành đoàn lên sao Hỏa. Sau đó, cũng cần xây dựng căn cứ vũ trụ lên Mặt trăng.

Theo ông Aldrin, bản chất tự nhiên của con người thúc đẩy chúng ta chinh phục vũ trụ. Đây cũng là điều kiện tồn tại của loài người. “Chúng ta đặt vấn đề rất rõ ràng: Thăm dò vũ trụ, hoặc suy tàn”, ông Aldrin nhấn mạnh.

Theo ​Nauka

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.