Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Một bức tượng đá khác thường, giống khuôn mặt người đã khiến các nhà khảo cổ học ở Bắc Carolina (Mỹ) lúng túng. Tác phẩm điêu khắc này do một người nông dân tên là Tom Giddens ở Newton Grove (Bắc Carolina) tìm thấy trong khi cày ruộng. 

Cuộc sống muôn màu

Tượng đá làm các nhà khảo cổ học lúng túng

“Chúng tôi lúng túng vì không rõ, tác phẩm này ra đời trong giai đoạn lịch sử nào. Đó có thể là tác phẩm dân gian hoặc có thể được chế tác từ rất lâu rồi. Nó được làm từ sa thạch - một thứ đá khá mềm. Điều đó chứng tỏ rằng việc tạo ra bức tượng không cần dụng cụ đặc biệt” - bà Mary Beth Fitts, một nhà khảo cổ học ở Bắc Carolina cho biết như vậy.

Xét nghiệm máu giúp dự đoán bệnh Alzheimer

Bệnh mất trí nhớ Alzheimer hầu như không thể dự đoán được trong những giai đoạn sớm. Tuy nhiên điều này có thể thay đổi nhờ việc xét nghiệm máu đơn giản, có hiệu quả lên tới 94%. Các nhà khoa học ở ĐH Washington (Mỹ) cho rằng, phương pháp xét nghiệm máu đơn giản có thể dự đoán sớm 20 năm đối với 94% số trường hợp mắc bệnh Alzheimer. Xét nghiệm dựa trên việc phân tích hàm lượng amyloid beta (liên quan chủ yếu đến bệnh Alzheimer) trong máu, từ đó dự đoán lượng amyloid tích tụ trong não bệnh nhân. Các nhà khoa học hy vọng phương pháp xét nghiệm máu mới nói trên sẽ sớm được triển khai.

Thiết kế mới cho Nhà thờ Đức Bà Paris

Hai nhà thiết kế Zeyu Cai và Sibei Li (Trung Quốc) đã giành chiến thắng cuộc thi tái thiết kế Nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp). Cuộc thi được Nhà xuất bản độc lập Goarchitects (Mỹ) tổ chức. Có 226 nhà thiết kế từ 56 quốc gia khác nhau đã tham gia cuộc thi này. Dự án giành chiến thắng có tên là Paris Heartbeat (Nhịp đập trái tim Paris). Theo dự án này, mái gương và ngọn tháp được thiết kế để phản chiếu cảnh quan thành phố và tạo hiệu ứng kính vạn hoa.

Theo Geekweek, Interia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ