Chú mèo có khả năng dự đoán tử vong

Chú mèo có khả năng dự đoán tử vong

Con mèo Oscar đã 5 tuổi và có một cách sống khá khép kín. Nó đã được nhà dưỡng lão Steere nuôi từ khi còn nhỏ. Bác sĩ Dosa đã nói về tài năng của Oscar trong một bài báo trên tạp chí y học của New Zealand năm 2007.

Chú mèo Oscar thường dành thời gian đi từ phòng này sang phòng khác mà hiếm khi quanh quẩn ở một bệnh nhân nào
Chú mèo Oscar thường dành thời gian đi từ phòng này sang phòng khác mà hiếm khi quanh quẩn ở một bệnh nhân nào

Oscar dành phần lớn thời gian đi từ phòng này sang phòng khác, hiếm khi ở lâu bên cạnh một bệnh nhân nào, trừ khi người đó chỉ còn sống được vài giờ.

Khi phát hiện một bệnh nhân nào đó sắp qua đời, con mèo lập tức ở cạnh bệnh nhân đó trong vài giờ cuối cùng của họ.

Nếu con mèo bị giữ bên ngoài phòng của một bệnh nhân sắp chết, nó sẽ cào cửa đề cố gắng đi vào. Khi các y tá đặt nó lên giường người bệnh mà họ nghĩ là sắp chết, Oscar trườn ra và ngồi bên một bệnh nhân ở phòng khác. Sự dự đoán của con mèo tốt hơn của y tá: bệnh nhân ở phòng khác kia đã chết vào tối hôm đó, trong khi bệnh nhân đầu tiên sống thêm được vài ngày.

Bác sĩ Dosa và các y tá rất tin tưởng vào sự chính xác của Oscar đến nỗi họ luôn báo cho thành viên của gia đình người bệnh khi con mèo nhảy lên giường bệnh nhân đó.

Nhà dưỡng lão nuôi tới 5 con mèo nhưng không có con nào có khả năng đặc biệt như Oscar.

Trong cuốn sách của mình, bác sĩ Dosa không đưa ra giải thích rõ ràng về khả năng của Oscar nhưng cho rằng giống như những chú chó có thể phát hiện được mùi ung thư, chú mèo này có thể phát hiện được mùi tế bào chết.

Phương Hà (Theo Telegraph)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ