4 dấu hiệu tủ lạnh của bạn gặp trục trặc, cần khắc phục ngay để không gây lãng phí điện

Những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ tủ lạnh nhà bạn đang có sự cố hãy xử lý ngay nhé!

Tủ lạnh bị đóng tuyết
Tủ lạnh bị đóng tuyết

Tủ lạnh có hiện đóng tuyết

Khi bạn thấy tủ lạnh của nhà mình có hiện tượng đóng tuyết hoặc bị đọng nước thì đó là dấu hiệu bạn cần phải sửa tủ lạnh hoặc thay tủ lạnh mới.

Nguyên nhân là do tủ lạnh có khả năng duy trì sự cân bằng nhiệt độ giữa nóng và lạnh, khiến cho tủ lạnh nhà bạn bị đóng tuyết bên trong ngăn đá hay ở ngoài cửa tủ.

Đầu tiên bạn nên hử thay gioăng cao su, nếu tủ lạnh vẫn tiếp tục xảy ra hiện tượng ngưng tụ và đóng tuyết, thì bạn có thể liên hệ thợ điện lạnh tới sửa một cách triệt để nhất.

Tiếng động cơ kêu to liên tục

Khi bạn thấy tủ lạnh nhà mình có tiếng kêu to, to điều đó chứng tỏ động cơ của tủ lạnh không phải lúc nào cũng chạy ở tốc độ tối đa. Bởi vì tủ lạnh gần như không cần phải điều chỉnh nhiệt độ liên tục, trừ trường hợp gia đình bạn thường xuyên đóng, mở cửa tủ lạnh. Nếu động cơ của tủ lạnh lại chạy không ngừng nghỉ, thiết bị cần được kiểm tra lại.

Tủ lạnh tỏa nhiệt quá nóng

Khi bạn thấy hơi nóng của tủ lạnh bóc ra nhiều thì bạn đừng lo, đây là điều tự nhiên, do hệ thống thông gió của tủ lạnh đang hoạt động.

Nhưng nếu bạn thấy hơi nóng ở phía sau tủ lạnh tỏa ra quá mức là điều không bình thường. Trong trường hợp này, bạn hãy liên hệ các trung tâm sửa chữa tủ lạnh xem xét và xử lý kịp thời.
Tủ lạnh có tiếng kêu to
Tủ lạnh có tiếng kêu to

Thực phẩm nhanh hỏng

Khi bạn thấy đồ ăn trong tủ lạnh của nhà mình có vẻ hỏng nhanh hơn điều đó chứng tỏ tủ lạnh của bạn đang gặp vấn đề bạn nên gọi thợ đến sửa chữa để khắc phục kịp thời. Ngoài ra, khi bạn để tủ lạnh hỏng sẽ phải “ngốn” nhiều điện hơn mức cần thiết để làm lạnh một thực phẩm, và số tiền điện bạn phải trả ngày càng nhiều hơn gây ra lãng phí không đáng có.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ