Giải cứu chú chó bị 350 gai nhím cắm chi chít khắp mặt

Con chó hai tuổi được tìm thấy gần một sân bay ở Texas, Mỹ với hàng trăm chiếc gai nhím cắm đầy mặt và thân mình.

 Giải cứu chú chó bị 350 gai nhím cắm chi chít khắp mặt
giai-cuu-chu-cho-bi-350-gai-nhim-cam-chi-chit-khap-mat

Theo The Dallas Morning News, Quillen, một con chó hoang thuộc giống chó sục tên Quillen được phát hiện với khoảng 350 chiếc gai nhím nhọn hoắt trên cơ thể. Nó lang thang trên đường phố gần sân bay Dallasvà được đưa tới Hiệp hội nhân đạo Bắc Texas hôm 1/8.

giai-cuu-chu-cho-bi-350-gai-nhim-cam-chi-chit-khap-mat-1

"Con chó bị gai cắm quanh miệng và dưới vòm cổ. Nhiều khả năng nó không thể uống nước hay ăn gì", bác sĩ Cynthia Jones làm việc ở Hiệp hội nhân đạo Bắc Texas, cho biết.

"Nó có thể ở quá gần con nhím và đang sủa khi những chiếc gai phóng ra. Đó là lý do nó có nhiều gai bên dưới cổ".

giai-cuu-chu-cho-bi-350-gai-nhim-cam-chi-chit-khap-mat-2

Những chiếc gai cắm sâu vào mọi bộ phận trên đầu của Quillen, bao gồm mặt, miệng, lưỡi và tai. Ngoài ra, Quillen còn bị mất nước và phải chịu nhiều vết cắn.

giai-cuu-chu-cho-bi-350-gai-nhim-cam-chi-chit-khap-mat-3

Sau khi con chó được đưa tới phòng khám thú y, bác sĩ Jones sát trùng và cho nó thuốc giảm đau trước khi để nó tắm nước muối. Sau đó, cô kiên nhẫn nhổ từng chiếc gai ra khỏi người con chó.

giai-cuu-chu-cho-bi-350-gai-nhim-cam-chi-chit-khap-mat-4

Bác sĩ Jones mất gần hai tiếng để nhổ khoảng350 chiếc lông nhím ra khỏi cơ thể Quillen và cô tin chắc vẫn còn gai ẩn dưới lớp lông của con chó.

"Ngày hôm sau, chúng tôi tìm thấy thêm vài chiếc gai nữa bởi một số bị gãy và lúc đầu chúng tôi không phát hiện ra", Jones nói. Theo bác sĩ Jones, Quillen đangphục hồi rất nhanh và sẽ sớm được nhận nuôi.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.