Khi con không chịu nằm nôi

Hầu hết trẻ sơ sinh đều thiếp đi trên vòng tay của mẹ. Hãy thử áp dụng những biện pháp dưới đây để chuyển bé sang nôi hoặc giường cũi để bé có giấc ngủ sâu và an toàn hơn.

Khi con không chịu nằm nôi

Thật sự ngủ giường cũi là nơi tốt nhất cho trẻ, nhưng không phải bé nào cũng dễ dàng thích nghi, có những gia đình phải lái xe vô định trong 45 phút chỉ để dỗ con ngủ.

Đừng bỏ cuộc! Giường cũi là nơi hợp lý cho trẻ sơ sinh để đầu tư. Jodi Mindell, phó giám đốc Trung tâm giấc ngủ tại Bệnh viện Nhi Philadelphia và tác giả của cuốn “Sleeping Through the Night” cho biết: “Sau khi bé đủ 6 tháng tuổi, thói quen ngủ và ban đêm của chúng trở nên khó thay đổi hơn”. Và vì trẻ sơ sinh ngủ ít và thức giấc nhiều hơn khi chúng không nằm trong cũi của chúng nên bạn có một động lực nghiêm túc để hành động ngay bây giờ.

Bé thích ngủ gật trong vòng tay của bạn

Vì sao thế, trẻ sơ sinh hiểu thế giới theo một cách rất nhạy cảm, đó là lý do tại sao chúng tìm thấy sự ấm áp và mềm mại từ cánh tay của bạn - Polly Moore, tiến sĩ, giám đốc nghiên cứu giấc ngủ tại Glendale, California, và là tác giả của “Chương trình giấc ngủ trẻ em 90 phút” cho biết.

"Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng một em bé có thể phản ứng nếu bị bế bởi người lạ vì bé cảm nhận được mùi của mẹ. Đó là một trong những cái bẫy phổ biến nhất mà cha mẹ rơi vào”. Bobbie Lipe nhớ lại những ngày cô không thể rời con trai một giây: "Trước khi Aydyn được chẩn đoán là không dung nạp lactose, cậu bé rất khổ sở, ôm bé là cách duy nhất để con bình tĩnh, vì vậy bé ăn và ngủ trong vòng tay tôi, rất khó để đặt bé trong nôi”, người mẹ từ Ottumwa, Iowa nói.

Tuân thủ từng bước của chuyên gia bố mẹ sẽ giúp bé ngủ ngon trong giường cũi hoặc nôi

Giải pháp là làm cho nôi cảm thấy giống mẹ hơn: theo Tiến sĩ Moore, lý do khiến đứa bé cảm thấy khó chịu khi bạn cố gắng chuyển sang giường cũi là sự thay đổi nhiệt độ mạnh mẽ. Bé đi từ sức nóng của cơ thể đến chiếc giường tương đối lạnh. Tuy nhiên đừng bao giờ chèn chăn gối trong nôi vì chúng làm tăng nguy cơ nghẹt thở.

Nếu bé dưới 3 tháng tuổi hãy quấn bé, cho ăn và thả vào nôi. Nếu bé nằm ngoài bọc ngủ hãy thử một bao ngủ. Nếu trẻ vẫn phản đối hãy đứng bên cạnh giường cũi trong vài phút với bàn tay của bạn trên bụng để làm dịu bé, Tiến sĩ Mindell thêm: "Mức ngang bụng thôi, không nhích lên, sẽ khiến sự nhầm lẫn cho bé”.

Trẻ sơ sinh chỉ thích ngủ trên địu

"Đầu tiên và trên hết, có sự tiếp xúc giữa ngực và ngực. Loại chăm sóc kangaroo này rất tốt cho trẻ sơ sinh", tiến sĩ Mindell nói. "Thêm vào đó sự ấm áp và mùi của cơ thể bạn và chuyển động đi lại xung quanh". Nếu con bạn bị trào ngược, vị trí thẳng đứng có thể giúp bé yên tâm, trọng lực giúp giảm axit dạ dày; nằm xuống thì ngược lại.

Giải pháp: Dễ nhất là đặt bé xuống giường. Sau đó kiểm tra thường xuyên như bạn muốn, mỗi năm đến mười phút. Mục đích là để bé ngủ một mình.

"Và khi tiếng khóc bắt đầu? Hãy nhắc nhở bản thân rằng trẻ ngủ là hạnh phúc", tiến sĩ Mindell nói. Một giờ ngủ tốt, sẽ giúp bé tránh cáu kỉnh và mệt.

Quấn bé bằng túi ngủ cũng là cách cho bé thích nghi khi rời vòng tay mẹ

Bé chỉ ngủ trong ghế xích đu hoặc ghế xe hơi

Tại sao bé thích? "Cả hai đều liên quan đến chuyển động, điều này làm tinh thần bé dịu đi và buồn ngủ", Tiến sĩ Mindell nói.

Đó chính xác là những gì Samantha Silver tìm thấy ở con gái của cô ấy. "Trong ba tháng đầu tiên, Ava chỉ ngủ trong ghế của mình với công tắc rung được bật lên. Rất may không bị hết pin trong đêm. Và bé chỉ ngủ trưa trong ngày nếu tôi lái xe xung quanh. Bé yêu sự kết hợp của chuyển động và một không gian hạn chế, an toàn".

Giải pháp cho bạn: "Bắt đầu bằng cách loại bỏ chuyển động", tiến sĩ Mindell nói. "Đặt bé trong xe đẩy nhưng không đi dạo. Hãy đưa bé vào xích đu nhưng đừng đẩy. Khóa cô ấy vào ghế xe nhưng không lái xe đến đâu cả." Khi em bé của bạn quen với việc đó, hãy đặt cô ấy trong nôi khi cô ấy đang dụi mắt. Mỗi bước có thể sẽ mất ba hoặc bốn ngày, do đó, nó là một quá trình", Tiến sĩ Mindell nói. "Nhưng hãy kiên định. Và hãy thử những bước này chỉ khi bạn đã sẵn sàng”.

Thói quen đi ngủ là rất quan trọng!

Thiết lập thời gian biểu đi ngủ cho con khi bé về nhà. Trẻ sơ sinh cũng cần thư giãn như bạn, vì vậy tránh làm phiền.

Dùng ánh sáng thấp, giảm tiếng ồn khoảng 30 phút trước khi ngủ.

Tạo thói quen như đi tắm hoặc đọc sách mỗi đêm. Nếu ăn là một thói quen trước khi ngủ hãy làm điều đó trước.

Đặt bé vào nôi khi vẫn còn tỉnh táo nhưng đã ngái ngủ, thử một loại âm thanh nhẹ nhàng để mẹ không phải ru bé.

Nếu lịch trình thay đổi do cả nhà đi du lịch, đừng lo lắng, chỉ cần lặp lại quy trình này khi trở về nhà, bé sẽ thích nghi.

Theo Thegioitiepthi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.