Theo đó, chiều 26/10, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, đội quản lý thị trường của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã khám xét sản phẩm của cửa hàng Khaisilk của ông Hoàng Khải.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng QLTT của Hà Nội đã tạm thu giữ khoảng hơn 50 sản phẩm đang bán trong cửa hàng 113 Hàng Gai.
Ông Trần Hùng, Phó chánh văn phòng Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho biết kết quả kiểm tra sẽ được công bố chi tiết sau đó. Hiện cơ quan quản lý thị trường thu giữ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trị giá khoảng 30 triệu đồng để điều tra.
Với quan điểm không có vùng cấm trong xử lý sai phạm, ông Hùng nhận định việc thay đổi tem nhãn khăn lụa từ "made in China" sang "Khaisilk made in Vietnam" là làm giả xuất xứ. Cơ quan chức năng sẽ căn cứ các quy định pháp luật để xử lý theo trình tự. Việc xử lý đến đâu thì sẽ cần điều tra rồi mới thực hiện.
Như GD&TĐ đưa tin, trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân có tên Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “Made in China”.
Theo đó, ngày 17/10, Công ty V. (công ty gia đình nhà anh Quỳnh) đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng.
Sau khi nhận hàng, công ty V. phát hiện có 1 chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”.
Ngay sau đó trên các trang mạng xã hội đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra và được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi.
Liên quan đến việc khách hàng tố Khaisilk bán khăn có dán hai mác là Trung Quốc và thương hiệu Khaisilk, doanh nhân Hoàng Khải (ông chủ thương hiệu Khaisilk) thừa nhận sai phạm và cho biết hiện sản phẩm khăn lụa nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 50% sản phẩm khăn lụa đang kinh doanh tại các cửa hàng hệ thống Khaisilk.