Khám phá thành cổ Visby

GD&TĐ - Là một đất nước Bắc Âu thuộc bán đảo Scandinavia, Thụy Điển là một trong số các quốc gia được tạo hóa ưu đãi nhiều cảnh quan thiên nhiên hết sức tuyệt vời và môi trường không bị ô nhiễm.

Khám phá thành cổ Visby
Tuy nhiên, nghệ thuật kiến trúc cổ ở Thụy Điển cũng sẽ khiến bạn trầm trồ thích thú. Thành cổ Gotland được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, trong đó trung tâm Visby được ghi nhận là thị trấn thời Trung cổ được bảo tồn tốt nhất thế giới. Nếu có điều kiện du lịch Thụy Điển, bạn đừng quên du ngoạn thị trấn Trung cổ Visby để được chiêm ngưỡng những giá trị lịch sử vô giá ở nơi đây.

Thời Trung cổ, Visby có nhiều nhà thờ hơn bất cứ thị trấn nào ở Thụy Điển. Hiện nay tại Gotland vẫn còn tới 94 nhà thờ từ thời này, theo hai phong cách kiến trúc Roman và Gothic. Phần lớn nhà thờ ở đây được gìn giữ, bảo tồn và đang phục vụ đời sống tín ngưỡng của người dân.

Ngoài nhà thờ, tu viện, bệnh viện, Visby còn hơn 200 tòa nhà được xây dựng bằng đá vôi từ thời Trung cổ với dáng vẻ kiến trúc, hình dạng, kích thước tương đối giống nhau vẫn còn sót lại cho đến nay. Phía Đông của thị trấn là những ngôi nhà gỗ nhỏ xây dựng từ năm 1740 đến 1749 vẫn đang được bảo tồn nguyên vẹn.

Cửa thành ở phía Bắc, Đông và Nam đều có đường dẫn từ vách đá xuống bến cảng, tạo cho cảnh quan Visby nét đặc trưng riêng. Đó là các con đường lát gạch và lát sỏi, có thể rộng hoặc hẹp một cách bất ngờ và thú vị.

Đặc biệt, các triển lãm nghệ thuật được tổ chức thường xuyên càng làm tăng thêm vẻ đẹp của thị trấn và sức hấp dẫn đối với du khách. Cách hay nhất để khám phá vẻ đẹp Visby là thưởng thức ẩm thực tuyệt vời tại các nhà hàng, quán rượu, cà phê cổ kính nằm trải dài trên các con phố cổ, hoặc ngồi trên xe ngựa rong ruổi khắp thị trấn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.