Khai giảng khóa 10 chương trình Thạc sỹ Tài chính và Đầu tư.

GD&TĐ - Viện Đào tạo Quốc tế (Học viện Tài chính) tổ chức Lễ khai giảng khóa 10 chương trình Thạc sỹ Tài chính và Đầu tư.

Tập thể cán bộ, giảng viên và học viên trong Lễ khai giảng khóa 10 chương trình Thạc sỹ Tài chính và Đầu tư.
Tập thể cán bộ, giảng viên và học viên trong Lễ khai giảng khóa 10 chương trình Thạc sỹ Tài chính và Đầu tư.

Chương trình thạc sỹ Tài chính và Đầu tư khác hẳn với các chương trình đào tạo Thạc sỹ tài chính hoặc Thạc sỹ quản trị kinh doanh hiện đã và đang triển khai tại khá nhiều trường đại học trong cả nước. Trong đó, sự khác biệt lơn nhất nằm ở nội dung và phong cách đào tạo cùa chương trình.

Nếu như các chương trình đào tạo thạc sỹ khác thiên về trang bị lý thuyết và đề cập khá nhiều nội dung khác nhau về kinh tế, kinh doanh, quản trị, tài chính, quản lý nguồn nhân lực..., thì chương trình thạc sỹ Tài chính và Đầu tư được thiết kế để chỉ đào tạo chuyên sâu về tài chính, quản lý rủi ro tài chính, đầu tư tài chính, định giá tài chính...

Điều này càng thể hiện rõ hơn khi bắt đầu từ khóa 7, các bạn được học theo chương trình mới với các môn học được bổ sung chỉnh sửa theo hướng thực tiễn cao hơn hăn, gần gũi hơn, có lợi hơn theo hướng CFA.

Chương trình được thiết kế để trang bị một nền tảng toàn diện và sâu rộng các kỹ năng và kiến thức cần thiết trong các ngành nghề trong lĩnh vực tài chính như quản lý danh mục đầu tư, quỹ tương hỗ, môi giới, kinh doanh chứng khoán, quản lý rủi ro và phân tích tài chính.

Mục đích của chương trình là nhằm cung cấp cho xã hội các chuyên gia lành nghề về tài chính, quản lý rủi ro tài chính, phân tích, định giá và đầu tư tài chính. Chương trình vừa có kiến thức chuyên môn hiện đại, vừa có kỹ năng lành nghề, vừa xứng đáng với tầm cỡ quốc tế trong lĩnh vực đầu tư tài chính nhưng lại thích ứng với thị trường Việt Nam.

Đồng thời có khả năng suy nghĩ và hành động độc lập, có óc phán đoán và phản ứng nhạy bén với những biến động nhanh và mạnh mẽ của tài chính thời đại hội nhập quốc tế ngày nay.

Nhân dịp này, Viện Đào tạo Quốc tế phát động Cuộc thi “Quản lý danh mục đầu tư” năm 2019. Đây là một hoạt động thiết thực, giúp các bạn học viên, sinh viên có cơ hội trau dồi các kiến thức được học áp dụng vào thực tiễn, tăng cường kỹ năng đầu tư tài chính, tạo ra sân chơi thực hành đầu tư tài chính.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ