Khách sạn Sao Mai cháy lớn, nạn nhân tử vong chính là người báo cháy

Sau hơn 3 giờ chiến đấu với giặc lửa, đến 13h ngày 17/3, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên, vụ hỏa hoạn tại Khách sạn Sao Mai - số 54 đường Lạch Tray - quận Ngô Quyền - Hải Phòng đã khiến 1 người tử vong, 3 người được cho là mắc kẹt ở trong đã kịp thoát ra bên ngoài bằng cách trèo lên tầng thượng và theo lối mái nhà kế bên.

Khách sạn Sao Mai cháy lớn, nạn nhân tử vong chính là người báo cháy

Vào lúc 9h45 phút sáng ngày 17/3, một đám cháy lớn đã bất ngờ bốc lên nghi ngút từ phía tại Khách sạn Sao Mai.

Đám cháy đã thiêu rụi hoàn toàn tầng 1 của khách sạn cũng như ngọn lửa và khói cũng đã cháy lan sang một số nhà hàng xóm liền kề. Vụ hỏa hoạn đã khiến 1 nạn nhân tử vong (nạn nhân là nữ nhân viên của khách sạn).

20190317_100045.2
20190317_121655.4

Được biết, vụ hỏa hoạn xuất phát từ tầng 1 của khách sạn gồm 4 tầng. Tầng 1 của tòa nhà được dùng 1 phần làm nơi trưng bày, buôn bán rượu ngoại, 1 phần còn lại phía bên trong dành để làm nơi kinh doanh dịch vụ massage.

1 nhân chứng là nhân viên của khách sạn cho biết, nguyên nhân gây ra vụ việc là do chập điện tại một trong các phòng massage tại tầng 1 rồi cháy lan ra gian trưng bày và kinh doanh rượu.

Vào khoảng thời gian đó, nhân viên khách sạn phát hiện khói lớn cùng ngọn lửa bốc cao liền hô hoán mọi người chạy ra ngoài. Chỉ ít phút sau, khói đã đen đặc và ngọn lửa bốc cao bao trùm cả tòa nhà.

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và Tìm kiếm cứu nạn Công an TP Hải Phòng đã điều 2 xe chữa cháy cùng hơn 20 chiến sĩ đến hiện trường tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, hiện trường vụ cháy lớn, địa hình phức tạp, để chữa cháy, phòng chống cháy lan cũng như hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn là vấn đề cấp thiết.

Phòng Cảnh sát PCCC và tìm kiếm cứu nạn đã huy động thêm 4 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hơn 100 chiến sĩ đến hiện trường. Để phục vụ công tác chữa cháy, lực lượng Công an phường Lạch Tray, Công an quận Ngô Quyền, Đội 1 - Đội 2 Phòng CSGT Công an TP cũng được điều động đến hiện trường để phong tỏa, điều tiết giao thông cũng như lập vành đai an toàn phục vụ công tác chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn được nhanh chóng.

Cho dù hiện trường vụ hỏa hoạn cách không xa đơn vị PCCC nhưng do hiện trường là khách sạn nhiều vật dụng là nội thất gồm gỗ, da, vải… nên chỉ trong ít phút ngọn lửa đã bốc cao, bao trùm hoàn toàn tầng 1 của tòa nhà.

Theo nhân viên phục vụ tại khách sạn Sao Mai cho biết, khi xảy ra hỏa hoạn, một số khách nghỉ và nhân viên đã kịp thời chạy ra ngoài.  4 người được cho là bị mắc kẹt bên trong và chưa bắt được liên lạc.

Đến 11h45’ ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Lực lượng PCCC dùng bình oxy, mặt nạ phòng độc tiếp tục phun nước hạ nhiệt cũng như tiến sâu vào bên trong tìm kiếm người bị nạn. 12h trưa, lực lượng PCCC đã tìm được một nạn nhân, đáng tiếc nạn nhân đã tử vong do ngạt khí (nạn nhân là nữ nhân viên của khách sạn).

Ngoài ra, số khách tại Phòng 401 được cho là mắc kẹt bên trong mà lực lượng vẫn chưa tiếp cận được do nhiệt và khói độc còn rất dày đặc. Lực lượng chữa cháy đang tìm cách phá các cửa, bức tường bên cạnh tòa nhà để tiếp tục bơm nước hạ nhiệt và thoái khói.

20190317_131614.6

Ông Lê Quốc Đạt - Phó phòng PCCC & Tìm kiếm cứu nạn Công an TP Hải Phòng cho biết: “Lực lượng chữa cháy đã rất khó khăn mới tiếp cận và khống chế được đám cháy. Do địa hình phức tạp, vật liệu dễ cháy kèm theo khói độc dày đặc đã khiến cho lực lượng PCCC phải rất vất vả mới tiếp cận được khu vưc người bị nạn cũng như kiểm tra tất cả tòa nhà và chống cháy lan gây thiệt hại lớn hơn về người và tài sản.

Do báo cháy chậm cùng nhiều nguyên nhân khác nên một số nhà dân bên cạnh cũng bị ảnh hưởng lớn về tài sản. Hiện công tác chữa cháy cơ bản đã thành công, đáng tiếc vụ hỏa hoạn đã khiến một nạn nhân nữ tử vong”.

Khách sạn Sao Mai mới được khai trương cách thời điểm xảy ra hỏa hoạn chỉ vài ngày. Trước đó, tòa nhà được dùng làm cửa hàng kinh doanh rượu bia, thuốc lá và nước giải khát. Xung quanh là các hộ dân liền kề do đó cửa ra vào cũng chính là nơi duy nhất để lực lượng PCCC tiếp cận, khống chế ngọn lửa.

"Tòa nhà này mới được cải tạo làm khách sạn mini từ căn nhà 4 tầng nổi, 1 tầng hầm theo dạng nhà ống, hiện vẫn trong quá trình hoàn thiện và một vài ngày trước vẫn có một tốp thợ đến làm việc nhưng hôm nay xảy ra vụ hỏa hoạn không có một nhóm thợ nào làm việc" - một người dân sống gần đó cho hay. 

20190317_133437.7

Tại cuộc họp báo ngay sau khi lực lượng PCCC khống chế dập tắt được ngọn lửa, cơ quan chức năng xác nhận vụ hỏa hoạn xảy ra tại Khách sạn Sao Mai có địa chỉ số 54 đường Lạch Tray - phường Lạch Tray - quận Ngô Quyền - TP Hải Phòng sáng ngày 17/3, đã khiến 1 nạn nhân nữ thiệt mạng.

Nạn nhân được xác định tử vong do ngạt khí tại khu vực giữa tầng 3 và tầng 4 là Hoàng Thị Lan Phương (SN 1985 - thường trú tại phường Vạn Mỹ - quận Ngô Quyền). Nạn nhân là nhân viên làm việc tại khách sạn, cũng chính là người gọi điện thoại báo cháy. 

Trong quá trình tìm kiếm cứu nạn, lực lượng PCCC &TKCN Công an TP đã tiếp cận toàn bộ tòa nhà và cho biết không có ai bị thương cũng như thiệt mạng ngoài nạn nhân nữ nêu trên.

Hiện cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân cũng như thống kê thiệt hại vụ hỏa hoạn.

Theo tuoituoitrethudo.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ