Trường ĐH Kiên Giang: Sôi nổi Hội thi Giảng viên trẻ dạy giỏi năm 2018

GD&TĐ - Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, góp phần tạo sự chuyển biến về chất lượng và hiệu quả trong công tác giảng dạy, nghiên cứu. Công đoàn cơ sở Trường ĐH Kiên Giang vừa tổ chức Hội thi Giảng viên trẻ dạy giỏi năm 2018.

PGS.TS Thái Thành Lượm - Hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang trao giấy khen cho các thí sinh đạt giải nhất và giải nhì
PGS.TS Thái Thành Lượm - Hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang trao giấy khen cho các thí sinh đạt giải nhất và giải nhì

TS Nguyễn Tuấn Khanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang, cho biết: Sau khi phát động hội thi, có 42 thí sinh đăng ký dự thi. Qua vòng sơ khảo cấp khoa đã tuyển chọn được 16 thí sinh dự thi vòng chung khảo cấp trường.

Theo thể lệ, mỗi thí sinh sẽ tham dự 2 phần thi gồm phần thi kiến thức và phần thi thực hành. Đối với phần thi kiến thức, thí sinh làm bài trong thời gian 45 phút với các nội dung: Luật giáo dục; Luật giáo dục đại học; Quy chế đào tạo tín chỉ ban hành năm 2018; Quy chế học sinh, sinh viên…

Phần thi thao giảng thí sinh chọn giảng 1 tiết lý thuyết hoặc thực hành trong 50 phút. Sau đó trả lời các câu hỏi do thành viên Hội đồng Giám khảo đặt ra nhằm kiểm tra kiến thức, kỹ năng và năng lực giải quyết các vấn đề thực tiễn của người dạy.

Các thí sinh tham gia hội thi
 Các thí sinh tham gia hội thi 

Theo TS Nguyễn Tuấn Khanh, các buổi thi cấp trường đều diễn ra nghiêm túc, chất lượng; nhiều bài giảng đã phát huy được tích cực của người học, giảng viên sử dụng các phương pháp giảng bài tương đối phù hợp, hiệu quả; các bài giảng thực hành được tổ chức, nghiên cứu kỹ lưỡng, thiết thực rèn luyện các kỹ năng, tay nghề cho sinh viên đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực…

Qua các phần thi, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra được 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải phụ. Qua hội thi, giảng viên đã có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng giảng dạy, thúc đẩy việc đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập trong toàn trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.