Tố cáo tại Trường ĐH Ngân hàng TPHCM: Nửa năm chưa có kết luận!

GD&TĐ - Nhiều CB - CNV tại Trường ĐH Ngân hàng TPHCM đang thắc mắc về thời gian giải quyết tố cáo tại trường này của Thanh tra Ngân hàng Nhà nước (NHNN) . Theo đó, việc xác minh tố cáo đã kéo dài đến 6 tháng nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức.

Tố cáo tại Trường ĐH Ngân hàng TPHCM:  Nửa năm chưa có kết luận!

Cụ thể, ngày 28/4, Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng của NHNN có thông báo về việc thụ lý giải quyết tố cáo tại Trường ĐH Ngân hàng TPHCM (theo quyết định ngày 27/4 của Thống đốc NHNN). Qua đó, có rất nhiều nội dung tố cáo được thụ lý.

Đầu tiên là xác minh việc tuyển dụng đặc cách bà Lê Thị Trúc Ly (vợ ông Lý Hoàng Ánh – hiệu trưởng nhà trường) không qua thi tuyển và chuyển xếp lương sai quy định. Tinh giản nhân sự có trình độ ĐH trở lên điều động sang làm bảo vệ, nhổ cỏ…; tuyển dụng bất thường và sai quy định người nhà, người thân.

Các tố cáo khác còn là điều động, luân chuyển, bổ nhiệm không đúng quy định; sai phạm về công tác tài chính, sừ dụng xe công cho việc riêng; sai phạm về kê khai lý lịch.

Từ ngày 3/5 – 2/6, tổ xác minh của NHNN đã trực tiếp đến Trường ĐH Ngân hàng TPHCM để tiến hành làm việc. Tuy nhiên, trong thời gian xác minh, NHNN lại tiếp tục nhận được thêm một số đơn tố cáo khác, dẫn đến việc Thống đốc NHNN tiếp tục ra quyết định thụ lý tố cáo một số vấn đề bổ sung.

Sau khi về Hà Nội, Tổ xác minh tiếp tục xem xét nội dung, hồ sơ. Việc xác minh còn liên quan quy định các Vụ chức năng của NHNN, nên phải xin thêm ý kiến của các Vụ chức năng để xin ý kiến.

Ngày 22/8/2017, Tổ xác minh đã tiến hành công bố dự thảo kết luận giải quyết tố cáo tại Trường ĐH Ngân hàng TPHCM. Theo thông tin của chúng tôi, dự thảo có đến 89 trang và nội dung bao trùm mọi hoạt động của trường, trừ công tác tuyển sinh. Đa số nội dung tố cáo được xác định là chính xác. Tuy nhiên, từ đó đến nay, NHNN vẫn chưa có kết luận chính thức về việc này.

Theo Luật tố cáo, thời hạn giải quyết tố cáo là 60 ngày, kể từ ngày thụ lý giải quyết tố cáo; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết là 90 ngày, kể từ ngày thụ lý giải quyết tố cáo. Trong trường hợp cần thiết, người có thẩm quyền giải quyết tố cáo có thể gia hạn thời hạn giải quyết một lần nhưng không quá 30 ngày; đối với vụ việc phức tạp thì không quá 60 ngày.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ