Thanh Ba tổ chức giờ học trải nghiệm của bé với chú bộ đội

GD&TĐ - Nhân ngày truyền thống kỷ niệm 73 năm thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, ngày 7/12/ 2017 Phòng GD&ĐT Thanh Ba, phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ tổ chức giờ học hoạt động ngoài trời gắn với hoạt động trải nghiệm sáng tạo: “ Cháu với chú bộ đội” cho trẻ mầm non 5 tuổi tại trường mầm non Ninh Dân.

Thực hành đội ngũ
Thực hành đội ngũ

Với các hoạt động như giao lưu cùng chiến sỹ, tập làm chiến sỹ, tài năng chiến sỹ và cháu làm quà tặng chú bộ đội, các bé năm tuổi trường mầm non Ninh Dân hào hứng được trải nghiệm thực tế qua việc trò chuyện, khám phá và hiểu về nhiệm vụ, công việc của các chú bộ đội trong cuộc sống và trên thao trường.

Trong chuỗi các hoạt động này trẻ được thực hành gập chăn sau khi ngủ dậy, hoạt động thực hành đội ngũ như quay phải, quay trái, chào, đi đều… Đặc biệt hơn các bé được chia thành các tiểu đội chú bộ đội tý hon dưới sự hướng dẫn của các Tiểu đội trưởng là các chiến sỹ Ban Chỉ huy quân sự huyện cùng nhau thực hành trên thao trường với các nội dung lăn, bò, trườn qua chướng ngại vật.

Sau các hoạt động vận động các bé được giao lưu văn nghệ nhảy sạp với chú bộ đội và cùng làm quà tặng chú bộ đội nhân ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, từ những nguyên vật liệu như rơm, lá chuối, lá mít, giấy bút màu, dưới sự hướng dẫn của các cô, trẻ đã sáng tạo thành những món quà tặng đáng yêu như bức tranh, bông hoa, con trâu, cánh buồm.

Có thể nói giờ học trải nghiệm với chú bộ đội là hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong trường mầm non. Đây là cơ hội cho trẻ được trực tiếp khám phá, giao lưu với chiến sỹ, thông qua đó giáo dục trẻ tình cảm yêu quý, biết ơn, đồng thời trẻ hiểu được cuộc sống sinh hoạt cũng như nhiệm vụ trên thao trường hàng ngày của chiến sỹ, đồng thời rèn luyện ý thức tự phục vụ, tính nhanh nhẹn, linh hoạt, kỷ luật, đoàn kết khi tham gia vui chơi, vận động, góp phần trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non- thế hệ tương lai của đất nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.