rssheader

01/12/2020

Sữa Cô Gái Hà Lan đầu tư xây dựng sân chơi cho trường tiểu học

Tiến Vượng - 26/09/2020, 07:17 GMT+07 | Kết nối
Đại diện Bộ GD&ĐT và nhãn hàng Cô Gái Hà Lan chính thức bàn giao các hạng mục đầu tư cho Trường Tiểu học Phú Hòa 3 Đại diện Bộ GD&ĐT và nhãn hàng Cô Gái Hà Lan chính thức bàn giao các hạng mục đầu tư cho Trường Tiểu học Phú Hòa 3

Tham gia buổi lễ phát động có đại diện Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Bình Dương, các cơ quan ban ngành của tỉnh, nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan cùng thầy trò Trường TH Phú Hòa 3.

Sự kiện bàn giao các hạng mục đầu tư cho ngôi trường đầu tiên, Trường Tiểu học (TH) Phú Hòa 3, tỉnh Bình Dương đã đóng dấu cột mốc quan trọng trong việc thực hiện chương trình hợp tác chiến lược dài hạn “ Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” được ký kết vào tháng 7/2020 giữa Vụ GD Tiểu học, Bộ GD&ĐT và nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) với tổng đầu tư 55 tỷ đồng trong 5 năm ( 11 tỷ đồng cho niên khóa 2020-2021).

Chương trình hợp tác bao gồm các hoạt động: Giáo dục nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất cho HS tiểu học; xây dụng góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao, cân nặng cho các em; xây dựng các sân chơi đạt chuẩn nhằm phát động phong trào rèn luyện thể lực tại các trường tiểu học.

Trong 5 năm thực hiện, dự án sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được xây dựng và hơn 1,5 triệu HS từ 1.500 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình.

Đại biểu tiến hành nghi lễ cắt băng khánh thành Sân chơi vận động Ngại gì thử thách, sân chơi đầu tiên được lắp đặt tại trường Phú Hòa 3, tỉnh Bình Dương

Chia sẻ về chương trình, bà Trịnh Hoài Thu- Phó Vụ trưởng Vụ GD Tiểu học, Bộ GD&ĐT cho biết: “ Chúng tôi đánh giá cao sự vào cuộc  của công ty. Chương trình rất cần thiết và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong giai đoạn đổi mới GD, đặc biệt môn GD thể chất. Chắc chắn rằng, nếu chúng ta triển khai bài bản với sự giám sát chặt chẽ thì công tác GD thể chất và mục tiêu nâng cao nền tảng sức khỏe cho trẻ em, đặc biệt là lứa tuổi tiểu học sẽ cho thấy được kết quả rõ ràng”.

Sân chơi “Ngại gì thử thách” giúp các em học sinh có thêm cơ hội để rèn luyện sức khoẻ, nâng cao thể chất, xây dựng tinh thần sẵn sàng chấp nhận và vượt qua thử thách để luôn vươn cao, vượt trội.

“Ngại gì thử thách” là sân chơi kiểu mẫu đầu tiên mà Sữa Cô Gái Hà Lan dành cho các em HS tiểu học để có thêm cơ hội  rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất nhằm xây dựng tinh thần sẵn sang chấp nhận và vượt qua thử thách.

Sân chơi được xây dựng với kết cấu, chất liệu an toàn, màu sắc tươi vui cùng những trò chơi mang tính tương tác cao, tạo hứng thú cho các em tham gia trong những giờ giải lao hay thể dục tại trường.

Bên cạnh sân chơi vận động, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan còn lắp đặt tại trường các góc dinh dưỡng 

Vinh dự là trường học đầu tiên trên cả nước tiếp nhận các hạng mục đầu tư của chương trình, bà Lê Thị Kim Thúy- Hiệu trưởng Trường TH Phú Hòa 3, chia sẻ: “HS hiện nay rất ít thời gian dành cho vận động. Trong khi đó, các em HS, đặc biệt là TH cần sự kết hợp hài hòa giữa chế độ dinh dưỡng, rèn luyện thể lực và học tập.

Việc công ty trang bị sân chơi vận động và góc dinh dưỡng tại trường để việc dạy và học tốt hơn là sự hỗ trợ rất lớn và đáng quý. Chúng tôi trân trọng sự quan tâm và chung tay của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan cùng giúp cho sự nghiệp “trồng người” của chúng tôi “trồng nên thế hệ tương lai khỏe mạnh, tự tin, năng động dám chấp nhận và vượt qua mọi thử thách”

Vũ điệu thể dục với các động tác uống sữa vui nhộn khuyến khích vận động hứa hẹn sẽ là bài tập thể dục tươi vui, mới lạ giúp các em học sinh tăng cường sức khỏe thể chất sau những giờ học căng thẳng.

Phát biểu tại sự kiện, bà Tạ Thúy Hà - Giám đốc Tiếp thị ngành hàng sữa tiêu dùng, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam khẳng định: “Trong hành trình 25 năm lớn mạnh cùng Việt Nam, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan nói riêng và Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam nói chung  luôn chú trọng GD và phát triển toàn diện cho trẻ em Việt Nam. Chương trình hợp tác “ Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” giúp chúng tôi  hiện thực hóa mục đích đầy ý nghĩa đó."

Tiếp nối lễ phát động, chương trình “ Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sẽ được nhãn hàng Cô Gái Hà Lan triển khai đồng loạt tại các điểm trường của chương trình, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm ý nghĩa, bổ ích nhằm nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất vững vàng cho trẻ em trên cả nước.

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm