Sinh viên sư phạm được tuyển dụng ngay tại ngày hội việc làm

GD&TĐ - Hôm nay (20/4), Khoa Giáo dục Tiểu học - Trường ĐH Sư phạm (ĐH Thái Nguyên) đã tổ chức Ngày hội việc làm lần thứ I - Năm 2019; Tại đây đã có gần 50 sinh viên được các trường quốc tế, trường liên cấp, trường tiểu học có chất lượng giáo dục cao tuyển dụng ngay.

Khoa GD Tiểu học luôn hút nhiều số lượng ĐKDT và số điểm đầu vào cao. Ảnh Việt Hà.
Khoa GD Tiểu học luôn hút nhiều số lượng ĐKDT và số điểm đầu vào cao. Ảnh Việt Hà.

Dự Ngày hội việc làm lần này có PGS.TS Mai Xuân Trường – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên cùng 700 sinh viên các khóa từ K50 – K53 của Khoa Giáo dục Tiểu học và đông đảo các trường tiểu học, phổ thông liên cấp, trường tiểu học có chất lượng giáo dục cao tham dự.

Ngày hội việc làm là cơ hội để các nhà tuyển dụng tìm kiếm, chọn lọc những giáo viên tài năng và tâm huyết; để các bạn sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm, thử thách bản thân và xác định những kiến thức, kĩ năng cần bổ trợ thêm.

Theo TS Lê Thị Thu Hương - Trưởng Khoa Giáo dục Tiểu họ, mặc dù chưa kết thúc năm học, sinh viên chưa tốt nghiệp ra trường nhưng trong số 225 sinh viên đang theo học, nhiều em đã được tuyển dụng.

Cụ thể đã có 8/20 em thực tập sư phạm tại Trường Tiểu học Vinschool đã được tuyển dụng; 4 em được trường phổ thông liên cấp IRIS tuyển dụng, 2 em được hệ thống giáo dục Beta Education; 2 em được tuyển dụng vào Trường Tiểu học Stephen Hawking.

Sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học đang nghe thông tin về vị trí việc làm từ các nhà tuyển dụng. Ảnh: Việt Hà.
 Sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học đang nghe thông tin về vị trí việc làm từ các nhà tuyển dụng. Ảnh: Việt Hà.

TS Thu Hương cũng cho biết, ba năm trở lại đây, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp của Khoa Giáo dục Tiểu học luôn có từ 85 – 98% xin được việc làm. Đáng chú ý, Khoa luôn có đông số sinh viên ĐKDT và số điểm trúng tuyển cao của Trường.

Hiện nay, Khoa đang thực hiện và tổ chức 2 chương trình đào tạo: Cử nhân sư phạm giáo dục tiểu học và Cử nhân sư phạm Giáo dục tiểu học – Tiếng Anh.

Sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo Cử nhân sư phạm Giáo dục tiểu học – tiếng Anh sẽ được học các môn Tiếng Anh tăng cường để ngoài việc dạy được các môn học Toán, Tiếng Việt, các môn về TNXH có thể dạy được môn Tiếng Anh khi cần thiết.

Trước đó, ngày 17/4, Bộ môn Ngoại ngữ của Trường ĐH Sư phạm Thái nguyên cũng đã tổ chức Ngày giới thiệu cơ hội việc làm cho sinh viên với sự tham dự tuyển dụng của nhiều Trung tâm ngoại ngữ, các tập đoàn giáo dục uy tín có nhu cầu tuyển dụng nhân sự.

Tại đây, các sinh viên năm cuối Khoa Ngoại ngữ đã tiếp cận được thông tin, được các đơn vị tuyển dụng mô tả vị trí việc làm và mức lương đề xuất; Đơn vị tuyển dụng đã phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Anh và tiếng Việt những sinh viên có nhu cầu ứng tuyển.

Tại ngày hội việc làm, đã có 38/50 sinh viên của Bộ môn Ngoại ngữ đã được đề nghị làm việc ngay trong tháng 6/2019.

Không khí phấn khởi của sinh viên Khoa Ngoại ngữ trong Ngày giới thiệu cơ hội việc làm.
Không khí phấn khởi của sinh viên Khoa Ngoại ngữ trong Ngày giới thiệu cơ hội việc làm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.