Phụ huynh Trường Tiểu học Tráng Việt B (Hà Nội): Bức xúc vì nhà trường thu chi không minh bạch

GD&TĐ - Phụ huynh Trường Tiểu học Tráng Việt B (Mê Linh, Hà Nội) đang thắc mắc trước một số khoản thu không minh bạch của nhà trường và bức xúc trước tình trạng bàn ghế xuống cấp, nhà vệ sinh bám bẩn.

Phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Tráng Việt B (Mê Linh, Hà Nội)  bức xúc về những khoản thu không minh bạch.
Phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Tráng Việt B (Mê Linh, Hà Nội) bức xúc về những khoản thu không minh bạch.

Theo phản ánh của người dân có con học tại Trường Tiểu học Tráng Việt B, vào đầu năm học, mỗi phụ huynh có con vào lớp 1 phải đóng 900.000 đồng phí điều hòa; 600.000 đồng phí máy chiếu; 500.000 đồng thiết bị bán trú (riêng thiết bị bán trú đóng 5 năm).

Theo hóa đơn, tiền chi cho việc mua và lắp điều hòa phòng học khoảng 24 triệu đồng. Nhưng mỗi học sinh vào lớp 1 đều phải đóng 900.000 đồng/cháu. Với mức này, số tiền mỗi lớp thu của phụ huynh khoảng 36 triệu đồng, thừa nhiều so với thực tế. Tiền mua máy chiếu cũng trong tình trạng tương tự, thu thừa nhiều so với giá trị của máy.

Thực tế, máy chiếu của nhà trường hầu hết đều được các học sinh khóa trước để lại, nhà trường không phải lắp đặt thêm đồ mới. Trong năm học này, chỉ có 3 chiếc máy chiếu bị hỏng nhưng tính đến nay đã là năm học thứ 2 nhà trường thu tiền mua máy chiếu của phụ huynh có con em vào học lớp 1.

Thắc mắc của các phụ huynh là tiền đóng góp của họ nhiều hơn so với số tiền mua trang thiết bị nhưng lại không được công khai về các khoản thu chi và số tiền còn dư. Nhiều phụ huynh còn cho biết, các cháu ở trường phản ánh thời gian các cô sử dụng máy chiếu để giảng dạy rất ít, thậm chí không sử dụng, trong khi lớp nào cũng trang bị máy chiếu đắt tiền.

Tuy phải đóng số tiền không nhỏ nhưng con em họ lại phải học trong một ngôi trường xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn. Trong lớp học, nhiều bàn ghế hư hỏng, không được sửa chữa. Các thiết bị khác như quạt trần, bóng đèn chiếu sáng không được bảo dưỡng thường xuyên.

Vấn đề nhà vệ sinh Trường Tiểu học Tráng Việt B bị phụ huynh phản ánh gay gắt nhất. Nhà vệ sinh quá bẩn, các con không dám đi vệ sinh, mùi khai và không có chỗ “đi nặng”. Dù có lao công dọn dẹp nhưng nhà vệ sinh quá bẩn khiến học sinh nào cũng phải khiếp sợ.

Ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho hay, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã giao các ngành chức năng khẩn trương xác minh và yêu cầu nhà trường giải trình rõ về các khoản đóng góp này.

Còn ông Lê Việt Thành – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tráng Việt B cho biết: Việc thu tiền mua điều hòa và máy chiếu là do Ban phụ huynh các lớp tự thống nhất và thu. Việc không công khai tài chính những khoản thu này lỗi không thuộc trách nhiệm của nhà trường. Nhà trường yêu cầu Ban phụ huynh trả lại số tiền đã thu và cam kết sẽ công khai, minh bạch rõ ràng tới từng phụ huynh.

Lãnh đạo nhà trường cho biết thêm, hiện nay nhà trường không đủ điều kiện xây mới nhà vệ sinh nhưng cam kết khắc phục sửa chữa để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho các con. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.