Nghiện ma túy, Phó hiệu trưởng trường miền núi Nghệ An xin thôi chức

GD&TĐ - Phó hiệu trưởng một trường tiểu học tại địa bàn vùng cao Nghệ An vừa viết đơn xin thôi chức do nghiện ma túy. Người này đã có thâm niên 15 năm công tác trong nghề, trước đó đã từng làm đơn xin nghỉ phép để đi cai nghiện.

Học sinh Trường Tiểu học PHà Đánh (Kỳ Sơn, Nghệ An). Ảnh: C.S
Học sinh Trường Tiểu học PHà Đánh (Kỳ Sơn, Nghệ An). Ảnh: C.S

Ông Phan Văn Thiết - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn xác nhận thông tin trên. Sự việc hy hữu này diễn ra tại Trường Tiểu học Phà Đánh.

Theo đó, từ ngày 31/8/2019, thầy Lê Khắc V. (sinh năm 1982) Phó Hiệu trưởng của Trường Tiểu học Phà Đánh viết đơn lên Ban giám hiệu nhà trường xin nghỉ phép đi cai nghiện ma túy.

Nhà trường chấp nhận đơn nghỉ phép của thầy V. và sau đó có văn bản gửi lên Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn để báo cáo sự việc. Trong báo cáo ghi rõ thầy V. đi cai nghiện ở đâu và cam kết về kết quả cai nghiện.

Sau gần 1 tháng đi cai nghiện ngày 24/9, thầy V. đã trở lại trường làm việc bình thường. Đến ngày 7/10, thầy V, có đơn gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn để xin thôi giữ chức Hiệu phó ở Trường Tiểu học Phà Đánh.

Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn cũng cho biết, thầy Lê Khắc V. có hơn 15 công tác tại huyện Kỳ Sơn, được đánh giá có chuyên môn tốt.

Năm 2008, thầy V. được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Na Loi, sau đó là Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phà Đánh.

Sau khi thầy V. có đơn xin thôi giữ chức vụ, Phòng GD&ĐT cũng đã theo đúng quy trình gửi tờ trình sang UBND huyện Kỳ Sơn. Tuy nhiên, đến nay, việc thầy V. có bị cách chức hay không thì đang phải chờ quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy.

Về việc thầy Lê Khắc V. bị nghiện ma túy, Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn cũng đã xác nhận thông tin song không rõ thời gian nghiện từ khi nào do thầy V. không công khai sự việc.

Tuy nhiên, lãnh đạo Phòng khẳng định: Việc một thầy giáo đang đi dạy và giữ chức lãnh đạo nhưng lại nghiện ma túy là vi phạm chuẩn mực, đạo đức của một người thầy và không xứng đáng giữ vị trí lãnh đạo.

Dù vậy, thầy V. đã có thái độ ăn năn, hối cải và mong muốn sau khi cai nghiện được trở lại làm một người giáo viên bình thường.

Về vấn đề này, đại diện Phòng Tổ chức cán bộ - Sở GD&ĐT Nghệ An cũng cho biết: Giáo viên bị nghiện ma túy tức là đã vi phạm đạo đức nhà giáo và theo quy định sẽ bị xử lý kỷ luật.

Vấn đề thôi việc sẽ được xem xét theo từng trường hợp cụ thể. Không có chuyện thầy giáo sau khi cai nghiện thành công sẽ được chuyển sang vị trí khác trong môi trường giáo dục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...