Lá cờ đầu trong công tác giáo dục thể chất và phong trào thể dục thể thao

GD&TĐ - Trường THPT Kinh Môn II được thành lập vào ngày 23/1/2003 tại thôn Hiệp Thạch, xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương ( Nay là Phường Hiệp Sơn, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương). Cùng với công tác giáo dục văn hóa, nhà trường còn là lá cờ đầu trong công tác đào tạo chất lượng về hoạt động giáo dục thể chất, thể dục thể thao cho học sinh.

Học sinh Trường THPT Kinh Môn 2 đạt giải Nhất toàn đoàn môn Điền kinh tại Hội khỏe Phù đổng tỉnh Hải Dương năm 2016.
Học sinh Trường THPT Kinh Môn 2 đạt giải Nhất toàn đoàn môn Điền kinh tại Hội khỏe Phù đổng tỉnh Hải Dương năm 2016.

Song song với phong trào thi đua dạy tốt học tốt, Trường THPT Kinh Môn II đặc biệt coi trọng công tác phát triển thể chất cho học sinh. Nhà trường xác định giáo dục thể chất là nội dung cơ bản trong chương trình đào tạo bởi vì giáo dục thể chất không chỉ hoàn thiện nhân cách mà còn góp phần mang lại sức khoẻ và tinh thần để các em học tập tốt.

Được sự quan tâm sâu sát của các cấp chính quyền địa phương, nhà trường đã được đầu tư trang thiết bị tiên tiến vì vậy chất lượng bộ môn giáo dục thể chất ngày càng được cải thiện, góp phần lớn vào công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Dưới sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương nhằm tích cực đổi mới căn bản toàn diện giáo dục với mục tiêu đào tạo con người phát triển toàn diện, Nhà trường đã tổ chức và phát triển các loại hình câu lạc bộ thể thao trong nhà trường, tạo điều kiện cho học sinh và giáo viên được tham gia tập luyện, giao lưu và thi đấu các giải thể thao các cấp.

Công việc đó đã đem lại những kết quả tích cực cho nhà trường khi tạo ra sân chơi cuốn hút học sinh vào các hoạt động lành mạnh, giảm chơi games và làm giảm tệ nạn trong trường, giúp nhà trường tìm kiếm tài năng bồi dưỡng để dành giải cao trong các kỳ Hội khỏe Phù Đổng, thi đấu TDTT các cấp.

Với sự quan tâm công tác giáo dục thể chất nêu trên, hàng năm nhà trường đều đạt được thành tích cao trong các kì thi đấu thể dục thể thao.

Thi giải Việt dã  truyền thống huyện Kinh Môn  năm 2018 đạt nhất đội thanh niên, giải nhì đội thiếu niên và nhất toàn đoàn. Từ năm  2014 đến 2017 nhà trường liên tiếp đạt giải Nhất điền kinh toàn đoàn. Năm 2018 và năm 2019 thi Điền kinh cấp tỉnh đạt 02 giải nhất; 02 giải nhì; 3 giải ba và nhì toàn đoàn. Đặc biệt năm 2019 có 02 học sinh tham gia thi điền kinh cấp Quốc gia: 01 học sinh đạt huy chương vàng, 01 học sinh đạt huy chương đồng…

Có thể nói, những năm qua, công tác giáo dục thể chất, phong trào thể dục - thể thao của trường THPT Kinh Môn II đã trở thành điểm sáng của giáo dục Hải Dương. Chương trình giờ học chính khoá và các hoạt động ngoài giờ đã được kết hợp hài hoà, có hiệu quả. Với những thành tích kể trên là động lực để thầy và trò nhà trường cố gắng hơn nữa trong những năm học tiếp theo.

Học sinh Vũ Mạnh Hiếu đạt Huy chương Vàng môn nhảy cao toàn quốc năm 2019 tại giải điền kinh THPT.
 Học sinh Vũ Mạnh Hiếu đạt Huy chương Vàng môn nhảy cao toàn quốc năm 2019 tại giải điền kinh THPT.

Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh thời đã từng căn dặn: “Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khoẻ, tức là góp phần cho cả nước mạnh khoẻ". Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, tập thể Trường THPT Kinh Môn II luôn lấy câu nói đó làm kim chỉ nam trong công tác dạy và học để đào tạo nên những con người vừa hồng vừa chuyên, vừa mạnh mẽ vừa kiên cường góp phần xây dựng những thế hệ trẻ toàn diện, có sức khỏe để học tập vì ngày mai lập nghiệp và giữ nước.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ