Hợp tác đào tạo nghề Việt Nam - Hàn Quốc

GD&TĐ - Ngày 13/8, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Tọa đàm về hợp tác đào tạo giữa trường Đại học JeonJu, Hàn Quốc và một số trường cao đẳng nghề Việt Nam.

Bà Cao Thị Thanh Thủy Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ LĐ-TB&XH) phát biểu tại tọa đàm
Bà Cao Thị Thanh Thủy Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ LĐ-TB&XH) phát biểu tại tọa đàm

Buổi tọa đàm nhằm tạo cơ hội để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Việt Nam và Hàn Quốc tìm kiếm tiềm năng phát triển mới.

Một trong những nội dung quan trọng là thúc đẩy hợp tác đào tạo gắn với việc làm, tọa đàm tập trung vào các nội dung như: Tổ chức gắn kết với doanh nghiệp tạo việc làm bền vững; Nhu cầu của doanh nghiệp Hàn Quốc với nguồn nhân lực Việt Nam và khả năng kết nối các cơ sở đào tạo; Kinh nghiệm và mô hình gắn kết cơ sở GDNN với doanh nghiệp;…

Đặc biệt, tọa đàm chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa trường ĐH JeonJu với trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội và trường Cao đẳng Kỹ nghệ 2 TP Hồ Chí Minh

Tại tọa đàm, bà Cao Thị Thanh Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, hiện nay, nhiều công ty Hàn Quốc đang đầu tư có hiệu quả tại Việt Nam, trong thời gian tới xu hướng đầu tư sẽ vẫn tiếp tục tăng lên. Trong bối cảnh đó, hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam đáp ứng nhu cầu hợp tác kinh tế đóng vai trò then chốt.

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa trường ĐH JeonJu và trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội
Ký kết biên bản ghi nhớ giữa trường ĐH JeonJu và trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội 

Thời gian qua, Bộ LĐ-TB&XH đã thúc đẩy hợp tác giữa các cơ sở GDNN của Việt Nam và một số trường ĐH của Hàn Quốc thông qua các biên bản ghi nhớ hợp tác. Các hoạt động này đã thu được những kết quả tích cực.

Mặc dù vậy, trước sự phát triển không ngừng của khoa học, công nghệ, sự phối hợp giữa chính phủ và nhà trường thì chưa đủ, mà cần có sự quan tâm tham gia của các doanh nghiệp, để có thể có được nguồn nhân lực đáp ứng kịp thời yêu cầu của nền kinh tế một cách nhanh nhất.

“Hợp tác đào tạo với cơ sở đào tạo nước ngoài là cơ hội cho cơ sở GDNN Việt Nam nâng cao cơ sở vật chất kỹ thuật, chất lượng đào tạo. Đây chính là mong muốn của các cơ sở GDNN và là ưu tiên của Chính phủ Việt Nam trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực. Hợp tác quốc tế luôn là một kênh quan trọng và hiệu quả để xây dựng được những cơ sở đào tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế.” – bà Cao Thanh Thủy nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.