Hơn 1.000 trường học tham gia chương trình thu gom vỏ hộp sữa

GD&TĐ - Cam kết ủng hộ toàn bộ 17 Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, tại Việt Nam, Công ty đóng gói và chế biến thực phẩm Tetra Pak (Thụy Điển) cũng tuân thủ và triển khai chiến lược phát triển bền vững tương tự như trên toàn cầu. 

Tetra Pak Việt Nam thí điểm Chương trình “Một giây hành động, bảo vệ môi trường” tại các trường học
Tetra Pak Việt Nam thí điểm Chương trình “Một giây hành động, bảo vệ môi trường” tại các trường học

Mặc dù hộp giấy chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số rác thải bao bì được tiêu thụ tại Việt Nam, Tetra Pak giữ vững cam kết thực hiện các chương trình bền vững trên cơ sở hợp tác với các đối tác để thúc đẩy tái chế vỏ hộp giấy đã qua sử dụng.

Cụ thể, Tetra Pak đã xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với 4 đơn vị thu gom rác thải, 2 nhà tái chế và thiết lập một chuỗi các điểm thu gom cộng đồng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Dự kiến Tetra Pak sẽ mở rộng với nhiều đối tác hơn nữa trong tương lai để đẩy mạnh việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy.

Trong giai đoạn 2007 – 2013, công ty đã triển khai chương trình giáo dục môi trường về tái chế vỏ hộp sữa với sự tham gia của hơn 2.000 trường tiểu học trên toàn quốc. Trên một triệu học sinh tiểu học đã được Tetra Pak khuyến khích gấp, là phẳng và bỏ vỏ hộp giấy đã qua sử dụng vào thùng rác để tái chế. Trong thời gian tới, công ty có kế hoạch triển khai chương trình thu gom vỏ hộp sữa cho hơn 1.000 trường học ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ