Công đoàn giáo dục Hà Tĩnh khánh thành nhà công vụ GV cho trường học

GD&TĐ - Chào mừng kỉ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019), Công đoàn giáo dục TP Hà Nội tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ giáo viên Trường THPT Lê Quảng Chí thuộc TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Cắt băng khánh thành
Cắt băng khánh thành

Dự lễ khánh thành có Tiến sĩ Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam; bà Trần Thị Thu Hà – Chủ tịch CĐGD TP. Hà Nội; ông Nguyễn Văn Danh – Chủ tịch LĐLĐ Hà Tĩnh; ông Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở; bà Nguyễn Thị Nhung Quyên - Chủ tịch CĐGD Hà Tĩnh; bà Trần Thị Thu Hà, Giám đốc Công ty sách, thiết bị trường học Hà Tĩnh cùng lãnh đạo địa phương, Trường THPT Lê Quảng Chí.

Lãnh đạo phát biểu tại buổi lễ
 Lãnh đạo phát biểu tại buổi lễ 

Trước đó, xét thấy Trường THPT Lê Quảng Chí là ngôi trường đóng ở địa bàn phụ huynh, học sinh gặp nhiều khó khăn, điều kiện cơ sở vật chất nhà trường có nhiều thiếu thốn, nhiều năm liền chịu thiệt hại của thiên tai, bão lũ, đời sống nhất là khá đông cán bộ, giáo viên nhà trường phải ở lại nội trú hoặc bán trú nên qua kết nối, Công đoàn giáo dục TP Hà Nội đã huy động từ nhiều nguồn chủ yếu là xã hội hóa, sự đóng góp ân nghĩa của đoàn viên công đoàn ngành giáo dục để trao tặng cho nhà trường.

Trao 150 bộ sách giáo khoa.
 Trao 150 bộ sách giáo khoa.

Tiến sĩ Vũ Minh Đức đánh giá: “Đây là việc làm thật sự có ý nghĩa. Mặc dầu giáo dục TP Hà Nội đang còn gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn dành tấm lòng quý giá này gửi tặng ngôi trường khó khăn ở Hà Tĩnh, chúng tôi đánh giá cao và cảm thấy rất ấm lòng”

Bà Nguyễn Thị Nhung Quyên - Chủ tịch CĐGD Hà Tĩnh, cho biết: “Công trình một mặt giúp nhà trường tháo gỡ khó khăn trước mắt, một mặt cũng là nguồn động viên thiết thực cho đoàn viên công đoàn nhà trường an tâm công tác và cống hiến nơi địa bàn khó khăn như trường Lê Quảng Chí”.

Học sinh nhà trường nhận quà
Học sinh nhà trường nhận quà

Chia sẻ về thực trạng nhà công vụ giáo viên trên địa bàn, ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu: “Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh, không chỉ riêng gì trường THPT và tất cả các cấp học đều có nhu cầu về nhà công vụ rất lớn. Sở GD – ĐT rất mong UBND tỉnh, chính quyền các cấp, công đoàn tỉnh, các tổ chức, cá nhân cùng chung tay để tạo điều kiện tốt cho giáo viên không chỉ ở lại khu nội trú mà còn có chỗ nghỉ ngơi giữa các tiết học, các buổi học để đảm bảo cả về sức khỏe và tinh thần tốt nhất cho giáo viên. Về món quà này, chúng tôi thật sự biết ơn CĐGD TP Hà Nội và cảm ơn sâu sắc tấm lòng của đoàn viên công đoàn giáo dục Thủ đô”.

Chụp ảnh kỷ niệm
 Chụp ảnh kỷ niệm

Cũng trong Lễ khánh thành, Công ty Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh đã trao 150 bộ SGK cho học sinh nghèo nhà trường. Đây là số sách trong chương trình tặng 25.000 bộ sách “tiếp bước học sinh có hoàn cảnh khó khăn tới trường” của Công ty trên địa bàn toàn tỉnh.

“Những món quà ý nghĩa của Công đoàn Giáo dục TP Hà Nội đã giúp nhà trường tháo gỡ được những khó khăn trước mắt và là niềm động viên khích lệ cho tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường vươn lên dạy tốt, học tốt trong thời gian tới” - lãnh đạo Trường THPT Lê Quảng Chí nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.