Israel ám chỉ có thể tấn công tên lửa Iran triển khai tại Iraq

GD&TĐ - Tehran mới bác bỏ việc giới truyền thông cho rằng họ đang chuyển tên lửa đạn đạo tầm ngắn và công nghệ liên quan cho chiến binh Shiite ở Iraq và cho đây là thông tin “sai trái và vô lý”.

Chiến đấu cơ F-16a của Israel
Chiến đấu cơ F-16a của Israel

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman nói rằng Israel sẽ không tự giới hạn mình ở Syria nếu cảm thấy cần phải xử lý “mối đe dọa Iran” trong khu vực.

“Tất nhiên chúng tôi đang giám sát mọi thứ xảy ra ở Syria và về mối đe dọa Iran, chúng tôi không tự giới hạn mình ở lãnh thổ Syria. Điều này cần phải rõ ràng” – ông Lieberman nói tại một cuộc họp báo tại Jerusalem hôm qua (3/9).

Được hỏi liệu Israel có nhằm vào Iraq, ông Lieberman trả lời: “Tôi nói rằng chúng tôi sẽ xử lý bất kỳ mối đe dọa nào từ Iran, dù nó tới từ đâu… Israel hoàn toàn tự do. Chúng tôi duy trì quyền tự do hành động này” – Bộ trưởng Israel cho biết.

Hôm 2/9, Bộ Ngoại giao Iraq cho biết đã “ngạc nhiên” khi truyền thông đưa tin về việc Iran chuyển tên lửa cho Iraq và nhấn mạnh rằng thông tin này “không có bằng chứng”.

Iran có ngành công nghiệp tên lửa trong nước rất hùng mạnh và được cho là sở hữu hơn 1.000 tên lửa tầm ngắn và trung. Iran bị cấm chuyển những vũ khí này sang các nước thứ 3 theo Thỏa thuận hạt nhân Iran (JCPOA).

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…