IS xúi giục tấn công cơ sở không quân Mỹ tại Hàn Quốc

Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã nhắm mục tiêu tới các cơ sở không quân Mỹ tại Hàn Quốc và các công dân nước này.

Lực lượng phản ứng nhanh (SWAT) tuần tra bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap)
Lực lượng phản ứng nhanh (SWAT) tuần tra bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap)

Trong thông cáo gửi báo chí hôm 19/6, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết IS đã xúi giục những phần tử ủng hộ tổ chức này thực hiện các vụ tấn công tại Hàn Quốc thông qua ứng dụng tin nhắn Telegram. Theo đó, qua Telegram, IS đã tiết lộ vị trí của 77 cơ sở không quân Mỹ và Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO cùng các công dân tại 21 quốc gia.

Cũng theo NIS, IS có được những dữ liệu trên nhờ nhóm tin tặc của tổ chức này.

“Trong khi truyền dữ liệu về vị trí của các căn cứ quân sự và thông tin về các cá nhân, nhóm này đã xúi giục những người ủng hộ chúng trên toàn thế giới tiến hành các vụ tấn công với lý do là vì lợi ích của người Hồi giáo”, thông cáo của NIS cho biết.

Thông qua chương trình tin nhắn, IS đã công bố thông tin của các đơn vị không quân Mỹ ở Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi và Gunsan, tỉnh Bắc Jeolla cùng thông tin của một nhân viên thuộc tổ chức phúc lợi Hàn Quốc.

NIS nói rằng cơ quan này đã thông báo cho lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cùng quân đội và cảnh sát Hàn Quốc để ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra theo lời kêu gọi của IS.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.