Cái gọi là "tàu sân bay" này được Iran hoán cải từ một tàu thương mại hiện có, trang The War Zone cho biết.
Mặc dù chưa rõ ngày của bức ảnh chụp mới nhất, nhưng con tàu chắc chắn đã trải qua quá trình sửa chữa bổ sung so với tình trạng được thấy trong video vào cuối năm ngoái.
Đường băng trên boong trông khá hoàn chỉnh và bao gồm một vài dấu hiệu cho thấy máy bay có thể hoạt động.
Thiết kế được mệnh danh là "tàu sân bay đầu tiên của Iran" đã sử dụng tàu container Perarin dài khoảng 240 m để mang sàn đáp và dễ dàng thấy rõ điều này trong bức ảnh mới nhất.
Việc chiếc Shahid Bahman Bagheri vẫn giữ nguyên cấu trúc thượng tầng ban đầu, kéo dài hết chiều rộng của boong, có nghĩa là cấu hình thông thường với boong dọc không thể được chấp nhận. Thay vào đó ở một góc nghiêng nhất định, nó cung cấp chiều dài cần thiết cho đường băng.
Việc bổ sung boong góc của tàu, kéo dài đến tận đoạn dốc mũi có đường cất cánh kiểu nhảy cầu liên quan đến việc xây dựng một gờ nổi bật ở mạn trái của chiếc chiến hạm.
Tuy nhiên vẫn chưa rõ chính xác cấu kiện trên sẽ hoạt động ra sao trong thực tế, cũng như các loại máy bay sẽ được triển khai trên tàu. Câu hỏi loại phi cơ nào sẽ cất cánh từ chiếc hàng không mẫu hạm này chính là chìa khóa để hiểu mục đích thiết kế của nó.
Trong lúc này, có một luồng ý kiến nhận định tàu sân bay IRGC Shahid Bahman Bagheri sẽ là căn cứ cho máy bay không người lái hoặc trực thăng thay vì tiêm kích hạm đúng nghĩa.