Hưng "khoai tây", chiếc huy chương vàng IMO và ước mơ được làm thầy giáo

GD&TĐ - "Hưng khoai tây" là biệt danh của Nguyễn Thuận Hưng, chàng trai người Hải Phòng vừa xuất sắc đoạt tấm huy chương vàng Olympic Toán quốc tế 2019.

Hưng "khoai tây", chiếc huy chương vàng IMO và ước mơ được làm thầy giáo

Với 32/50 điểm, Nguyễn Thuận Hưng, học sinh lớp 12 chuyên Toán trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng) là một trong 2 học sinh của đoàn Việt Nam giành huy chương vàng Olympic Toán quốc tế năm 2019 vừa diễn ra tại Anh.

Sinh ra trong gia đình không có truyền thống về Toán học (bố làm kinh doanh, mẹ làm ngân hàng) nhưng ngay từ nhỏ Hưng đã bộc lộ năng khiếu về môn học này.

Anh Nguyễn Ngọc Hà, bố Hưng cho biết: Hưng thích học toán từ nhỏ và giành được nhiều giải thưởng từ những năm học cấp 2 tại trường THCS Chu Văn An, quận Ngô Quyền. Vì môn Toán rất cần sự yên tĩnh nên con giành nhiều thời gian vào  buổi tối để giải các bài khó.

Gia đình cũng cho con được tự do, học tùy năng lực nên chưa từng ép con phải học để đạt giải thưởng này, cuộc thi khác tuy nhiên may mắn là con tìm thấy niềm vui, niềm đam mê từ những con số.

Hưng trong chiếc áo bóng đá số 19
Hưng trong chiếc áo bóng đá số 19

Ngoài giờ học, Hưng còn có nhiều sở thích khác như đá bóng, bóng rổ. Ở trường Hưng tham gia và giành giải thưởng tất cả các cuộc thi liên quan đến thể thao hay nhảy dansport.

Do được bố khuyến khích phải ra ngoài để hiểu biết thêm các kiến thức xã hội nên Hưng trở thành chàng trai rất sành điệu, biết rất nhiều thứ và ăn mặc rất thời trang.

Còn chị Bùi Thị Họa, mẹ Hưng cho hay, Hưng có khả năng đặc biệt với môn Toán từ nhỏ. Các bài tập thầy cô giao em thường giải quyết rất nhanh. Hưng thường giải các bài trên tạp chí Toán tuổi thơ và gần như số báo nào cũng có bài giải của em.

Chị Họa chia sẻ, anh chị làm lĩnh vực kinh doanh, ngân hàng nhưng lại rất muốn con trai theo ngành sư phạm. Cả nhà hi vọng sau này con sẽ trở thành một thầy giáo, đứng trên bục giảng dạy Toán cho nhiều học sinh.

Hưng và các bạn trong đội tuyển Olympic Toán quốc tế 2019
Hưng và các bạn trong đội tuyển Olympic Toán quốc tế 2019

Khi được hỏi về bí quyết học Toán để đạt được thành tích cao, Hưng cho biết em không có bí quyết gì đặc biệt mà đơn giản chỉ là niềm đam mê. Khi gặp được thầy cô dạy hay, gợi mở cho em sự thích thú nên con đường đến với Toán càng thú vị. Vì thế, kết quả của ngày hôm nay của em là nhờ công lớn của thầy cô.

Trước mắt em vẫn sẽ tập trung vào việc học và sẽ yêu thích, tôn trọng định hướng theo ngành sư phạm của bố mẹ theo ngành sư phạm. Em sẽ phải phấn đấu nhiều hơn nữa để không phụ lòng gia đình, sự quan tâm của thầy cô giáo  dành cho mình.

Hưng cho biết ngoài việc học thì thời gian giải trí cũng rất quan trọng để giải tỏa áp lực. Ngoài thời gian học, em tham gia các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền và dance sport. Ngoài ra, Hưng còn rất thích chế tạo robot.

Nguyễn Thuận Hưng trong một cuộc thi robot
 Nguyễn Thuận Hưng trong một cuộc thi robot

Là lớp phó học tập của lớp 12 Toán, với tính cách thân thiện cởi mở và có phần lãng tử, Hưng được các bạn cùng lớp rất quý. Hưng cũng là thần tượng của nhiều bạn học sinh nữ trường Trần Phú với nụ cười rất "Tây". Hưng Khoai Tây cũng là biệt danh mà các bạn đặt cho chàng trai vàng của IMO 2019.

Chia sẻ về dự định tương lai, Hưng cho biết đã nộp hồ sơ vào khoa Toán của Đại học Sư phạm Hà Nội. Ước mơ của em sẽ trở thành một thầy giáo giỏi và tiếp tục đi theo con đường đam mê Toán học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ