Học sinh trường Tiểu học Xuân Đỉnh say sưa trải nghiệm Ngày hội STEM

Học sinh trường Tiểu học Xuân Đỉnh say sưa trải nghiệm Ngày hội STEM

Ngày hội giúp các em học sinh tìm tòi, khám phá khoa học kỹ thuật, công nghệ, tin học và toán học tại trường Tiểu học Xuân Đỉnh.

Ngày hội cũng nhằm mục đích truyền cảm hứng đến các em học sinh về STEM, giúp cha mẹ học sinh tiếp cận được cách học mới trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Phát biểu tại ngày hội, cô Trần Thị Thanh Hải – Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Đỉnh cho biết: “Giáo dục STEM là mô hình giáo dục hiện đại được đưa vào nhiệm vụ năm học. Câu lạc bộ STEM đầu tiên của nhà trường được thành lập cách đây 6 năm và đã có nhiều bạn học sinh nhận được giải trong các cuộc thi Robocon và Wecode.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức ngày hội STEM với mong muốn giúp các em học sinh trải nghiệm liên quan đến môn Toán, kỹ thuật, khoa học máy tính,…Ngày hội cũng là dịp để các thầy cô giáo “thắp” lên ngọn lửa STEM cho học trò”.

Ngày hội có 6 khu trải nghiệm tại sân trường và lớp học, đảm bảo 100% học sinh được tham gia trải nghiệm.

Ngày hội có khu trưng bày sản phẩm như tái chế giấy, hệ thống lọc nước, bếp năng lượng mặt trời. Ngoài ra, ngày hội còn tổ chức nhiều hoạt động ngoài trời như: Con quay trộn màu, vẹt thăng bằng, chim trong lồng, giao lưu robot, biệt đội khoa học,…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.