Học sinh trường Đoàn Thị Điểm dùng tiền mừng tuổi mua khẩu trang phát miễn phí cho người dân Thủ đô

Học sinh trường Đoàn Thị Điểm dùng tiền mừng tuổi mua khẩu trang phát miễn phí cho người dân Thủ đô

Mang kèm theo số tiền 3.180.000 đồng trao cho Thành đoàn Hà Nội là bức thư em Nguyễn Ngọc Trinh viết gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Trong thư em Trinh đã viết:

“Những ngày này, qua Ti-vi, đài báo nói về dịch corona, cháu hết sức lo lắng khi phải nghỉ học ở nhà. Cháu luôn suy nghĩ và nhớ đến lời ông dặn mọi người hãy “Chống dịch như chống giặc”.

Vì vậy, cháu đem toàn bộ số tiền được lì xì ngày Tết vừa rồi là 3.180.000đ góp với Thành đoàn Hà Nội để mua khẩu trang và nước rửa tay phục vụ mọi người phòng chống dịch bệnh như lời ông dặn. Cháu cũng sẽ xin tham gia cùng các anh chị Thành đoàn Hà Nội đi phát khẩu trang và nước rửa tay cho nhân dân trong những ngày sắp tới. Cháu cũng mong nhiều bạn và các anh chị đoàn viên thanh niên tham gia việc này để có thể phòng dịch một cách tốt nhất".

Nguyễn Ngọc trinh trao thư và tiền mừng tuổi cho Thành đoàn Hà Nội.
Nguyễn Ngọc trinh trao thư và tiền mừng tuổi cho Thành đoàn Hà Nội.

Đại diện Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, bà Bùi Lan Phương - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Thành phố đã đón nhận số tiền 3.180.000đ mà em Nguyễn Ngọc Trinh gửi tặng.

Bà Bùi Lan Phương cho biết, số tiền mà em Ngọc Trinh gửi tặng sẽ được dùng để mua khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và phát miễn phí vào ngày 8/2 tại 6 địa điểm di tích, thắng cảnh trên địa bàn Thành phố. Ngọc Trinh cũng sẽ tham gia cùng, gửi tận tay những chiếc khẩu trang này đến người dân.

Nguyễn Ngọc Trinh viết thư gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Nguyễn Ngọc Trinh viết thư gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Ngọc Trinh chia sẻ: “Em viết bức thư này mong muốn các bạn đội viên, các anh chị đoàn viên và mọi người sẽ cùng chung tay góp sức phòng, chống dịch tốt nhất có thể. Em muốn dùng số tiền mà mình có để cùng anh chị đoàn viên Thủ đô giúp cho người dân, những người chưa bị bệnh bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng".

Trong thư học sinh Nguyễn Ngọc Trinh gửi Thủ tướng Chính phủ về dịch Corona có viết: "Cháu luôn suy nghĩ và nhớ đến lời ông dặn hãy “Chống dịch như chống giặc”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.