Hoãn hàng loạt chuyến bay vì trục trặc iPad

Hãng hàng không American Airlines (AA) buộc phải hoãn hàng chục chuyến bay do sự cố với một ứng dụng trên iPad của phi công hôm 28.4.

Hàng chục chuyến bay của American Airlines phải hoãn vì trục trặc với iPad.
Hàng chục chuyến bay của American Airlines phải hoãn vì trục trặc với iPad.
Nguyên nhân là từ năm 2013, hãng AA ngưng phát bản in lịch trình bay cho các thành viên phi hành đoàn.

Thay vào đó, các phi công của AA sử dụng ứng dụng có tên FliteDeck, do công ty Boeing Jeppesen chế tạo.

Mục đích của ứng dụng này là giúp các thành viên phi hành đoàn không phải mang đồ lỉnh kỉnh và được thông báo nhanh gọn hơn khi lịch làm việc thay đổi.

AA cho biết, họ đã tìm ra hướng khắc phục cho trục trặc kể trên.

“Chúng tôi đã gặp một số vấn đề kỹ thuật với ứng dụng được cài đặt trên một số iPad của các phi công”, một phát ngôn viên của AA cho hay.

Hãng hàng không Mỹ cũng gửi tới hành khách lời xin lỗi vì sự cố bất ngờ này.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ