Hỗ trợ đào tạo và cấp chứng chỉ nghề quốc tế cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

GD&TĐ - Chiều ngày 9/8, tại Hà Nội, Trung tâm tư vấn và hỗ trợ học nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn (REACH) và Học viện Chisholm Úc đã ký kết biên bản ghi nhớ đào tạo và cấp chứng chỉ nghề quốc tế.

Đại diện REACH và Học viện Chisholm ký kết hợp tác đào tạo
Đại diện REACH và Học viện Chisholm ký kết hợp tác đào tạo

Trong năm đầu tiên sẽ có khoảng 50 học viên của REACH sẽ được hỗ trợ học nghề khi tham gia chương trình. Sự hợp tác này được đánh giá sẽ là nền tảng giúp cho REACH phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Đặc biệt các học viên của REACH đủ điều kiện sẽ được cấp các bằng cấp liên quan và được quốc tế công nhận.

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - nhà sáng lập và giám đốc điều hành REACH Việt Nam cho biết: Trong suốt hơn mười năm qua, tôi quan sát thấy Việt Nam đã và đang bùng nổ trở thành một cường quốc lao động. Điều này chắc chắn đã có được nhờ sự phát triển mạnh mẽ của các cơ sở đào tạo và trường dạy nghề.

Với suy nghĩ này, chúng tôi bắt tay vào ký kết biên bản ghi nhớ với Viện Chisholm. Sự kết hợp chuyên môn của một tổ chức giáo dục nổi tiếng như Chisholm và sự nhiệt tình, quyết tâm của giáo viên hướng dẫn và sinh viên REACH, hợp tác này sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Việc trao cho sinh viên bằng cấp được công nhận toàn cầu sẽ không chỉ khích lệ tinh thần của họ mà còn giúp họ tăng thu nhập sau khi tốt nghiệp. Điều này sẽ giúp các thanh niên được hỗ trợ phá vỡ vòng luẩn quẩn đói nghèo và thậm chí họ thậm chí sẽ chấm dứt sự đói nghèo ấy.

Xây dựng mối quan hệ hợp tác có lợi cho cả hai bên, ông Stephen Marks Chủ tịch Hội đồng Học viện Chisholm khẳng định: “Chúng tôi ký Biên bản ghi nhớ này với cùng một sự thấu hiểu và đồng cảm. Cam kết của chúng tôi đối với REACH là sẽ làm việc nỗ lực để tìm ra cách hỗ trợ mục tiêu chiến lược của các bạn. Chúng tôi rất vinh dự khi có cơ hội được hợp tác chặt chẽ với REACH.”

Chisholm sẽ tập trung vào hỗ trợ phát triển đào tạo các giáo viên tại REACH và hiện thực hoá mục tiêu trao bằng cấp được công nhận trên toàn cầu, phù hợp với nhu cầu thị trường. Đối với Chisholm, đây là cơ hội để giúp đỡ lại cho Việt Nam. Sự hợp tác quốc tế của Chisholm là một trong những quan hệ đối tác thành công nhất với Việt Nam. Sau 5 năm liên kết Việt Nam đã được tăng cường và phát triển hơn nữa khi bắt đầu triển khai thử nghiệm cấp bằng của Úc cho 25 trường dạy nghề tại Việt Nam.

Các ngành như sản xuất, khách sạn – dịch vụ, du lịch, và công nghệ thông tin có khả năng cao sẽ tiếp tục phát triển nhanh. Ngay tại Úc cũng đang chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu bùng nổ cho những dịch vụ dành cho người khuyết tật, chăm sóc người cao tuổi, sức khoẻ, và giáo dục mầm non.

Chisholm đã thấy điều này đặc biệt là trong năm nay, theo sáng kiến của Chính phủ tiểu bang hỗ trợ cung cấp các lựa chọn giáo dục miễn phí phù hợp với nhu cầu kỹ năng của các nhà tuyển dụng trong khu vực.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ