Hiến máu tình nguyện nhằm chống dịch Covid-19

Hiến máu tình nguyện nhằm chống dịch Covid-19

Trong tình trạng đang bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra, Thành đoàn Đà Nẵng đã tổ chức vận động các đơn vị quận, huyện Đoàn và Đoàn trực thuộc ít nhất 30 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu cứu người.

Với sự kêu gọi cũng như tấm lòng nhân đạo của mọi người, không chỉ các đơn vị mà trong số người tham gia hiến máu còn có giảng viên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố. Được biết sáng nay đã có 452 đơn vị trong số 600 người tham gia hiến máu, trong đó có 194 đơn vị tham gia hiến 350ml, 255 đơn vị tham gia hiến 250ml, số còn lại là sinh viên và người có nhu cầu cứu giúp.

Tại trụ sở cơ quan Thành đoàn Đà Nẵng, Ban tổ chức đều trang bị khẩu trang y tế, cồn rửa tay sát khuẩn, cung cấp nước uống, tặng quà cho người tham gia hiến máu. Bên cạnh đó các Bác sĩ còn hướng dẫn cách phòng chống dịch cũng như thăm khám,do huyết áp, nhiệt độ cơ thể cho người hiến máu.

“Mình đang được nghỉ học phòng dịch nên chưa vào Sài Gòn học lại, được biết thông tin trên facebook nên mình muốn tham gia cứu giúp các bệnh nhân đang cần máu gấp trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra. Ban đầu sợ không đủ sức khỏe nhưng khi được thăm khám và hướng dẫn đầy đủ thì mình thấy cũng bình thường, cứu giúp được bệnh nhân thì mình cũng thấy có ích”: Bạn Lê Đạt (sinh viên) chia sẻ.

Sắp tới Hội chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức các đợt hiến máu tại các địa điểm khác nhau trên địa bàn thành phố để cung ứng đủ số máu đang bị thiếu hụt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Truyện tranh là một thể loại văn học mạnh mẽ và hữu ích để phát triển khả năng hiểu cũng như phân tích văn học của học sinh. (Ảnh: ITN).

Trẻ đọc truyện tranh có tốt không?

GD&TĐ - Truyện tranh có một sức hấp dẫn khó cưỡng đối với trẻ em lẫn người lớn. Ngoài việc mang lại tiếng cười sảng khoái, giải tỏa căng thẳng...