Hi hữu: Gãy đốt ngón tay vì chiếc nhẫn cưới

GD&TĐ - Bước xuống từ xe ô tô, do nhẫn vướng, ngón tay áp út của bệnh nhân bị lóc da toàn bộ, gãy xương…

Hi hữu: Gãy đốt ngón tay vì chiếc nhẫn cưới

Ngày 4/6, bác sĩ Hà Nguyên Minh Quang, Trưởng khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình Thần kinh, bệnh viện Hoàn Mỹ, TP.Đà Nẵng cho biết vừa cấp cứu kịp thời cho 1 người đàn ông bị gãy đốt ngón tay do đeo nhẫn. Nạn nhân là anh D.H.X (28 tuổi), ngụ tại địa phương.

Trước đó, anh X. nhập viện trong tình trạng ngón tay áp út bị lóc da toàn bộ, gãy xương đốt 2. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ thực hiện thủ thuật rửa sạch, cắt lọc nắn lại xương theo trục thẳng, nẹp cố định và khâu vết thương.

Sức khỏe - Hi hữu: Gãy đốt ngón tay vì chiếc nhẫn cưới
Ngón tay bị gãy do nhẫn cưới.

Anh X. cho biết, mình đi từ trên xe ô tô xuống và bị vướng nhẫn nên gây ra chấn thương ở ngón tay. Trong khi đó, người nhà chia sẻ, đây là chiếc nhẫn cưới được anh X. rất trân quý.

Bác sĩ Quang đưa ra lời khuyên, người dân nên lựa chọn loại nhẫn có độ dày phù hợp. Nhẫn phải vừa vặn với kích cỡ tay, không rộng quá vì sẽ dễ gây vướng. Nếu nhẫn chật quá cũng có thể gây chấn thương nhẹ ở bàn tay, làm sưng hay kẹt nhẫn.

Đối với các trường hợp nhẫn quá chật, người dân thường tìm cách tháo ra như bôi trơn bằng xà phòng, dầu ăn hoặc tìm cách cắt chiếc nhẫn. Tuy nhiên, 1 số trường hợp, người dân không nên làm như thế mà cần nhờ đến sự trợ giúp từ các y bác sĩ mới có thể lấy nhẫn ra dễ dàng, hạn chế tối thiểu những tổn thương ở tay cho người đeo.

Theo Người đưa tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.