Hé lộ nguyên nhân vụ đánh bom hàng loạt rung chuyển Thái Lan

Cảnh sát Thái Lan đã tiết lộ nguyên nhân của 11 vụ đánh bom tại phía nam đất nước hôm 11 và 12/8.

Hé lộ nguyên nhân vụ đánh bom hàng loạt rung chuyển Thái Lan
He lo nguyen nhan vu danh bom hang loat rung chuyen Thai Lan - Anh 1

Một khu vực ở Phuket bị cảnh sát phong tỏa sau vụ đánh bom. Ảnh: Bangkok Post.

Liên quan đến vụ đánh bom hàng loạt ở Thái Lan , mới đây cảnh sát nước này đã tiết lộ nguyên nhân của vụ tấn công quy mô lớn này.

Cụ thể, ông Piyaphan Pingmuang, phó phát ngôn viên của Cảnh sát Hoàng gia cho biết, vụ nổ bắt nguồn từ mâu thuẫn nội bộ và được tiến hành nhằm tạo ra sự hỗn loạn tại khu vực và trong cả nước.

Ông Pingmuang nhấn mạnh vụ tấn công chỉ là hành vi “phá hoại địa phương” và không liên quan đến khủng bố. Theo ông, Thái Lan không tồn tại xung đột liên quan đến chủng tộc và tôn giáo của dân tộc thiểu số, càng không phải đối mặt với các mối đe dọa liên quan đến Nhà nước Hồi giáo ( IS ).

Ngoài ra, vụ nổ diễn ra tại 5 tỉnh bao gồm Prachuap Khiri Khan, Phuket, Trang, Surat Thani và Phangnga cũng không có mối liên hệ với tình trạng bất ổn ở ba tỉnh biên giới phía nam là Yala, Pattani và Narathiwat.

Vụ tấn công này xảy ra chỉ vài ngày sau khi các cử tri thông qua một dự thảo hiến pháp mới qua cuộc trưng cầu mà Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã tuyên bố sẽ mang lại sự ổn định hơn cho đất nước.

Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa thể kết luận rằng liệu vụ tấn công bị thúc đẩy bởi kết quả trưng cầu dân ý hay xung đột chính trị.

Trong diễn biến liên quan, đến nay, “một số kẻ tình nghi” đã bị bắt giữ để thẩm vấn, song chưa rõ có bao nhiêu người tham gia bị bắt giữ.

Bên cạnh đó, Giám đốc Cảnh sát Quốc gia, ông Chakthip Chijinda hôm 12/8 cũng ra lệnh cho tất cả các cơ quan cảnh sát thắt chặt an ninh tại các văn phòng chính phủ quan trọng và những nơi có ý nghĩa biểu tượng, đặc biệt là bến xe buýt, nhà ga, sân bay, điểm du lịch và các khu vực có sự xuất hiện thường xuyên của khách du lịch.

Theo Giao Thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ