Hàng loạt “bom tấn” ra rạp

GD&TĐ - Mùa phim Tết 2018 đang trở nên rộn ràng hơn. Hàng loạt tác phẩm điện ảnh đặc sắc của điện ảnh Việt Nam và thế giới, đình đám ồ ạt ra rạp trong dịp Tết Dương lịch mang đến cho khán giả những phút giây giải trí mãn nhãn và hứa hẹn một năm khởi sắc của điện ảnh Việt.

Hàng loạt “bom tấn” ra rạp

Phim Việt so găng cùng phim ngoại

Nhân dịp năm mới, các hệ thống rạp chiếu phim trên toàn quốc sôi động trở lại với hàng loạt các phim bom tấn Việt được công chiếu như “Mẹ chồng” của đạo diễn Lý Chính Thắng, “Lôi Báo” của đạo diễn Victor Vũ, “Khi con là nhà” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và “Hoán đổi” của đạo diễn Nhất Trung.

Lấy bối cảnh thập niên 50, bộ phim “Mẹ chồng” đang là tác phẩm điện ảnh được người hâm mộ Việt Nam mong chờ. Bộ phim kể về nhân vật Ba Trân do Thanh Hằng thủ vai, cô con dâu nhà Hội đồng Lịnh, chịu nhiều bất hạnh bởi sự chì chiết từ bà Hai Lịnh (Diễm My 6X thủ vai), sau đó, chính cô trở thành mẹ chồng nghiêm khắc.

Nổi danh với những tác phẩm lừng danh mang lại hơi thở mới cho nền điện ảnh Việt, Victor Vũ sắp trở lại với “Lôi Báo”. Phim lấy cảm hứng từ một sự kiện sắp diễn ra, ca ghép đầu người đầu tiên trên thế giới. Câu chuyện phim bắt đầu từ anh chàng họa sĩ Tâm phát hiện rằng mình chỉ còn 2 tuần để sống. Cùng với sự giúp đỡ của vị bác sĩ tài ba - ông Mã, một cuộc phẫu thuật kỳ lạ đã giúp Tâm giữ lại mạng sống của mình trong một cơ thể khác.

Mặc dù đề tài không mới với thế giới, nhưng những yếu tố về kỹ xảo đòi hỏi các nhà làm phim Việt Nam phải thực sự bỏ tiền bạc và công sức sao cho khán giả vốn quá quen với kỹ xảo “không thể chê” của Hollywood có thể hài lòng.

Thời điểm năm mới cũng là thời điểm cuộc chiến giữa phim Việt và phim ngoại đang gay go hơn bao giờ hết. Những bộ phim kể trên của điện ảnh Việt sẽ cạnh tranh trực tiếp với các phim bom tấn đến từ Hollywood trong thời điểm cuối năm là phim siêu anh hùng “Justice League”, “Star Wars: The Last Jedi”.

Trong dịp này, với khán giả yêu thích Hyun Bin có thể ra rạp thưởng thức tác phẩm The Swindlers của anh, được xem là một phiên bản Now You See Me của Hàn Quốc.

Có thể nhận thấy, với tiềm lực tài chính còn khiêm tốn so với các phim bom tấn Hollywood, phim Việt phải nỗ lực rất nhiều để có thể cạnh tranh với phim bom tấn ngoại.

Làm mới để tạo dấu ấn

Phim Tết chỉ là sự khởi động của một năm phim Việt. Năm nay, các nhà làm phim chuẩn bị rất công phu, tạo nên màu sắc riêng biệt để lưu lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

Mặc dù thị trường phim Tết không sôi động như các năm trước nhưng sức cạnh tranh vẫn không kém những mùa phim trước. Các nhà sản xuất không phải chỉ biết dùng “chiêu” để PR, quảng bá mà còn phải đầu tư nhiều cho khâu kịch bản làm sao cho “độc, lạ” kết hợp với kĩ xảo, diễn viên… với mong muốn phim của mình không bị mờ nhạt, “lãng quên” trong một “rừng phim bom tấn” ra rạp dịp Tết.

Theo giới chuyên môn, hầu hết các bộ phim phục vụ khán giả trong dịp Tết đều được chăm chút, đầu tư công phu. Thực tế nhiều năm qua, phim Việt chiếu Tết phải đối diện với áp lực cạnh tranh với phim ngoại tại các phòng vé, vì thế các nhà làm phim Tết luôn nỗ lực làm mới để tạo nên dấu ấn.

Nếu các phim chiếu Tết trước đây chủ yếu chỉ mang tính chất gây cười thì bây giờ các đạo diễn đã chú trọng đến những tình huống cười trí tuệ. Sở dĩ có sự thay đổi này là do thị hiếu của khán giả đã có nhiều thay đổi nên buộc lòng các nhà sản xuất cũng phải có sự đầu tư hơn về kịch bản, công nghệ quay và diễn viên.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ