Hàng chục thí sinh lớn tuổi tham gia Kỳ thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Ở cụm thi số 33 tỉnh Thừa Thiên- Huế  năm 2018 có hàng chục thí sinh lớn tuổi người dân tộc thiểu số Pa Cô, Tà Ôi tham dự thi Kỳ thi THPT quốc gia 2018. 

Hàng chục thí sinh lớn tuổi tham gia Kỳ thi THPT quốc gia

Tại điểm thi Trường THPT Nam Đông (huyện miền núi Nam Đông) có 6 thí sinh lớn tuổi dự thi. Trong đó thí sinh lớn tuổi nhất là anh Đoàn Văn Vân và Ra Pát Bông (cùng 49 tuổi, quê xã Thượng Long); thí sinh ít tuổi nhất là Hồ Văn Ưng (38 tuổi, quê xã Thượng Quảng, huyện Nam Đông). 

Tại điểm thi Trường tiểu học Kim Đồng (huyện A Lưới) có 9 thí sinh người Pa Cô dự thi trên 40 tuổi. Lớn tuổi nhất là 2 thí sinh Hồ Ngọc Tú và Hồ Quang Đồng (đều 54 tuổi). Ngoài ra còn có thí sinh Lê Văn Hiếu (46 tuổi, người dân tộc Pa Cô, hiện đang ở TP Huế) thi ở điểm Trường  THPT chuyên Quốc học Huế. Trong tổng số 16 thí sinh lớn tuổi người dân tộc thiểu số có bà Hồ Thị Lê (43 tuổi, dân tộc Cơ Tu, quê xã Hồng Vân, huyện A Lưới) là thí sinh nữ duy nhất. 

Nhiều thí sinh lớn tuổi người Pa Cô, Tà Ôi ở hai huyện miền núi A Lưới, Nam Đông tham dự Kỳ thi THPT quốc gia 2018
Nhiều thí sinh lớn tuổi người Pa Cô, Tà Ôi ở hai huyện miền núi A Lưới, Nam Đông tham dự Kỳ thi THPT quốc gia 2018

Đặc biệt trong đó có ông Hồ Ngọc Tú (54 tuổi, là cán bộ HĐND xã Hồng Thái, huyện A Lưới) dù có 10 người cháu nhưng vẫn tự tin tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ông Tú cho biết: Kỳ thi THPT 2017 mình cũng đăng ký tham gia dự thi nhưng vì bài làm các môn thi không được tốt lắm nên không đủ điểm đỗ tốt nghiệp. Vì thế, năm nay, mình đăng ký thi lại với hy vọng làm bài thi đạt điểm số cao hơn.  

Theo thống kê của Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế, trong ngày thi thứ 2 Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, số thí sinh ở cụm thi 33 của tỉnh dự thi các môn Tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm: môn thi Vật lý có 4.657 thí sinh; môn Hóa học có 4.719 thí sinh; môn Sinh học có 4.565 thí sinh, vắng 91 thí sinh. Có 1 thí sinh tại điểm thi Trường THCS Chu Văn An, TP Huế bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.