Hài hước với slogan 32 đội bóng dự World Cup 2014

Các đội tuyển tham dự World Cup 2014 tại Brazil sẽ được chuyên chở bằng những chiếc xe buýt Hyundai có kẻ slogan của từng đội, do FIFA lấy ý kiến từ bình chọn qua mạng.

Hài hước với slogan 32 đội bóng dự World Cup 2014

Hài hước với slogan 32 đội bóng dự World Cup 2014 ảnh 1 Không khí World Cup 2014 đang dâng tràn ở Brazil. Ảnh: Reuters

Những câu khẩu hiệu mà FIFA cho sơn lên xe buýt của 32 đội tuyển bắt đầu từ cuộc thi bình chọn slogan qua mạng do FIFA tiến hành từ tháng 10/2013 đến tháng 2/2014. 

Thông qua bình chọn của người hâm mộ khắp thế giới, FIFA đã chọn ra 32 slogan ứng với 32 đội tuyển tham dự World Cup Brazil và cho sơn lên những chiếc xe buýt phục vụ các đội này.

Có đội vui, nhưng cũng có đội không hài lòng vì những slogan này không phản ánh thực chất về đội tuyển cũng như quốc gia họ.

Chẳng hạn đội tuyển Úc không thích slogan “"Socceroos: Hopping Our Way Into History!" (Các chàng trai Kangaroo hãy nhảy vào lịch sử) vì coi họ như chuột túi Kangaroo! 

Hay tuyển Anh với slogan "The dream of one team, the heartbeat of millions!!" (Giấc mơ của một đội, nhịp tim của hàng triệu!!) bị chê là tự dưng bỏ 2 dấu chấm than cuối câu vào một câu có nghĩa là không có gì (theo Guardian).

Còn tuyển Nhật Bản hẳn hài lòng với slogan “Samurai, the time has come to fight!” (Chiến binh Samurai, đã đến lúc chiến đấu); hay tuyển Hà Lan chắc vui với slogan “Real Men Wear Orange” (Đàn ông đích thực phải mặc đồ màu cam) nghe như… quảng cáo (dù màu áo chủ đạo của đội này là màu cam!).

Mời bạn cùng xem slogan 32 đội tuyển tham dự World Cup tại Brazil cùng những bình luận vui (nguồn: Washington Post):

Algeria: Chiến binh sa mạc tại Brazil

Người Algeria rất thiện chiến, đấu với đội của họ là rất khó trong mùa hè này.

Argentina: Không chỉ là một đội, chúng tôi còn là một quốc gia

Đây là đội bóng đáng sợ, ở bảng tương đối dễ và có cơ hội thực sự giành cúp vàng trên đất Brazil khiến láng giềng Brazil phải kiêng nể. Với nước chủ nhà, Argentina không chỉ là “một quốc gia” mà còn là một ác mộng.

Gợi ý: Nên đổi slogan là “Đừng khóc cho tôi, Brazil, chúng tôi đến để chiến thắng”!

(Nhại theo bài hát nổi tiếng Don’t cry for me Argentina - Đừng khóc cho tôi, Argentina, nói về bà Evita - Vợ Tổng thống Juan Peron của Argentina những năm 1940-50 thế kỷ trước).

Úc: Các chàng trai Kangaroo hãy nhảy vào lịch sử

Socceroos (tên ghép của soccer và kangaroo, biệt danh đội Úc) khiến nhiều người Úc không thích lắm. Slogan gợi ý: Các chàng trai Kangaroo hãy nhảy ra khỏi… Brazil!

Bỉ: Hãy chờ đợi điều không thể

Câu này nghe như slogan một loại thuốc giảm đau, một công ty trang phục thể thao hơn là cho một đội bóng. Bỉ là đội bóng nổi tiếng “ngựa về ngược” ở nhiều giải đấu.

Bosnia & Herzegovina: Những con rồng trong tim, những con rồng trên sân !

Đây là lần đầu tiên quốc gia này có mặt tại World Cup, và người dân nước này sẽ hy vọng còn vẫy cờ ít nhất 1 tháng.

Brazil: Cố lên! Lần thứ 6 đang tới!

Đây là cơ hội đầy sức ép cho Brazil khi đội tuyển cũng như người dân cả nước đang muốn có cúp vô địch FIFA World Cup lần thứ 6 khi đang là chủ nhà sự kiện thể thao này giữa lúc làn sóng phản đối của người dân lên cao vì chi phí tốn kém, tham nhũng…

“Cố lên!” là câu mà không chỉ tuyển Brazil mà các đối thủ của họ cũng hướng tới!

Hài hước với slogan 32 đội bóng dự World Cup 2014 ảnh 2

Slogan của tuyển Brazil trên chiếc xe buýt của đội tuyển: Brace yourselves! The 6th is coming! (Cố lên! Lần thứ 6 đang tới!). Ảnh: Hyundai
Cameroon: Sư tử mãi là sư tử

Đội tuyển Cameroon nổi tiếng với biệt danh Những con sư tử bất khuất, nên câu slogan này thực hoàn hảo, dù có đôi chút lười biếng như… sư tử.

Chile: Chi Chi Chi!, Le Le Le! Tiến lên Chile!

Nhiều người sẽ khó chịu khi nghĩ tên nước Chile bị chẻ làm đôi, nhưng đó là những câu người ta hò reo khi thợ mỏ đầu tiên được cứu trong vụ mỏ than ở Chile sập năm 2010, giam 33 thợ mỏ dưới lòng đất suốt 69 ngày. Đội tuyển Chile sẽ được ưa thích ở giải thi đấu này với khẩu hiệu của lòng yêu nước.

Colombia: Đến đây là một đất nước, không chỉ là một đội tuyển !

Slogan này có chút gì đó tốt hơn so với khẩu hiệu ảm đạm của Argentina, vì nó làm rõ rằng một đội bóng chính là thể hiện hình ảnh quốc gia bằng xương bằng thịt. Nhưng đây là một đội bóng Colombia có tí vênh vang và sự tinh tế, có thể đi sâu hơn vào giải đấu.

Costa Rica: Đam mê của tôi là bóng đá, sức mạnh của tôi là của người dân tôi, tự hào của tôi là Costa Rica

Thật khó mà tranh luận với bất kỳ từ nào ở trên, mặc dù slogan này khá tận tâm.

Croatia: Với ngọn lửa trong tim chúng ta, vì Croatia tất cả đều là một !

Là một nước nhỏ nhưng Croatia có thành tích không thể tin được trong thi đấu World Cup, tốt nhất trong các nước khu vực Balkan gần đây. Nhưng đồng phục đặc biệt của họ là một sự bắt mắt màu đỏ, không giống như khăn trải bàn tại một quán ngoài trời(?).

Slogan gợi ý: "Ông bà đặt món gì?".

Ecuador: Một cam kết, một đam mê, chỉ có một trái tim, điều này là cho Ecuador!

Slogan này không giống như khẩu hiệu của Costa Rica và nó tương tự như sự chân thành và xúc động.

Anh: Giấc mơ của một đội, nhịp tim của hàng triệu!!

Nhiều năm qua, một sự lạc quan nực cười luôn được vài tờ báo “hiếu chiến” của nước này sử dụng để bao quanh đội bóng Anh mỗi lần tham dự World Cup. 

Nhưng bây giờ là một sự hoài nghi theo các đánh giá quá cao, rằng người Anh có rất ít ảo tưởng về đội bóng của họ năm nay - một trong những đội trẻ nhất trong giải đấu - có một cơ hội thực sự.

Slogan đề nghị: "Sự sụp đổ của một đội, sự châm biếm của hàng triệu !!".

Pháp: Bất khả thi (Impossible) không phải là một từ của Pháp

Đầu tiên, slogan này cung cấp cho người Pháp từ F (French: của Pháp), và đúng là từ Impossible không phải là một từ trong tiếng Pháp. Nhưng slogan này thực sự là một câu thành ngữ có nghĩa là giao tiếp lòng can đảm và quyết tâm.

Có lẽ hơn bất kỳ đội bóng hàng đầu khác của châu Âu, người Pháp đã xây dựng được một đội tuyển với các cầu thủ nhập tịch trong hai thập kỷ qua, từ tất cả các nơi của một đế quốc Pháp xa xưa - từ French Polynesia và Mauritius đến Tây Phi và vùng Antilles Caribbea. Đội hình năm nay cũng không ngoại lệ.

Slogan gợi ý: “Điều tốt nhất về chủ nghĩa thực dân”.

Đức: Một quốc gia, một đội tuyển, một giấc mơ !

Câu khẩu hiệu này nghe đầy tính Đức quốc hơn là bằng tiếng Anh.

Ghana: Những ngôi sao đen: Đến đây để thắp sáng Brazil

Những ngôi sao đen - biệt danh của đội Ghana - có lẽ là đội bóng mạnh nhất của châu Phi, và là một đội từng đi đến bán kết của World Cup 2010 tại Nam Phi. Họ hy vọng sẽ chơi tốt hơn năm nay.

Hài hước với slogan 32 đội bóng dự World Cup 2014 ảnh 3

Sân Maracana ở Rio de Janeiro (Brazil) sẵn sàng cho trận khai mạc và chung kết World Cup 2014. Ảnh: AFP
Hy Lạp: Các anh hùng chơi như người Hy Lạp

Không thể quên được cái chướng mắt là chiến thắng không ngờ đến của Hy Lạp tại giải Euro 2004, nơi họ đã chơi kiểu phòng thủ và đẩy đối thủ khỏi trận chung kết. Chắc chắn, đó là một cách chơi đeo sát, nhưng để nghiền nát linh hồn nhiều hơn là anh hùng.

Slogan gợi ý: “Không ai cần giải cứu chúng tôi!"

Honduras: Chúng ta là một quốc gia, một dân tộc, Năm ngôi sao trong tim

Năm ngôi sao đề cập đến sự sắp xếp ở giữa lá cờ Honduras, gợi lên tầm nhìn trước của một nước cộng hòa Trung Mỹ thống nhất. Đó là một sự ngạo mạn có thể sẽ không đạt thành công trong thi đấu ở Brazil.

Iran: Danh giá Ba Tư

Ngắn và đơn giản, khẩu hiệu của Iran thật khéo léo. Đội tuyển nước cộng hòa Hồi giáo này đạt được thành tích hiếm có khi thống nhất cả người Iran ở trong nước lẫn các cộng đồng bên ngoài. Trước World Cup, một số thành viên đội tuyển Iran đã gia nhập mạng xã hội Twitter.

Slogan gợi ý: “Hãy theo dõi chúng tôi trên Twitter, nếu bạn có thể”.

Ý: Hãy sơn màu xanh lên giấc mơ FIFA World Cup

Ngoài những phép ẩn dụ hỗn hợp khó hiểu - bạn có thể sơn được một giấc mơ? - một cảm giác về một cơ hội thực sự bị mất ở đây. Chắc chắn, đội tuyển Ý còn được biết đến là Azzuri, đội màu xanh (blue), nhưng đây còn là một đất nước đầy tiềm năng bóng gió.

Bờ biển Ngà: Những chú voi tới Brazil !

Đây có lẽ là cơ hội cuối cùng cho các ngôi sao "thế hệ vàng" Bờ Biển Ngà. Những chú voi này đã trượt khỏi các giải đấu trước đó và chưa giành được một danh hiệu lớn nào, mặc dù tài năng của họ tuyệt vời. Những chú voi có thể tới Brazil, nhưng người ta tự hỏi họ sẽ làm gì một khi họ đến nơi ?

Nhật Bản: Chiến binh Samurai, đã đến lúc chiến đấu !

Làm thế nào mà bạn lại không thích slogan này ?

Mexico: Luôn luôn đoàn kết, luôn luôn là người Azteca

Tuy yêu thích lịch sử, nhưng chúng ta cũng nên biết đội tuyển Mexico là một trong những đội có nhiều chia rẽ nhất, rối loạn nhất, không được hỗ trợ bởi khán giả trong nước luôn gây áp lực lên đầu họ, và tuyệt vọng để chiến thắng trong bóng đá.

Hài hước với slogan 32 đội bóng dự World Cup 2014 ảnh 4

Và slogan của Mexico: "Always united, always Aztecas!" - Luôn luôn đoàn kết, luôn luôn là người Azteca. Ảnh: Hyundai
Hà Lan: Đàn ông đích thực phải mặc đồ màu cam

Bạn không phải lo với khẩu hiệu nhàm chán, đầy giới tính này. Hà Lan đã có được một danh tiếng cho nhiệt huyết của họ, với các ngôi sao tự cao tự đại của họ và sự huấn luyện thường xuyên trên nền sự đổ vỡ.

Slogan gợi ý: “Các diva triệu phú luôn mặc đồ màu cam”.

Nigeria: Cùng nhau chúng ta sẽ chiến thắng

Đây là điều không thể trách và đáng yêu, nhưng mong rằng đó là sự thật…

Bồ Đào Nha: Quá khứ là lịch sử, tương lai là chiến thắng

Điều này có tính uy nghiêm của một chiến dịch chính trị tuyệt vời. Và cũng giống như tất cả các khẩu hiệu, nó lại thiếu thực tế.

Nga: Không ai có thể cản được chúng ta

Thật khó để nghe khẩu hiệu này và không nghĩ về tình hình Ukraine.

Hàn Quốc: Hãy tận hưởng, các chàng trai màu đỏ !

Đây là thực tế đi xuống so với khẩu hiệu của Hàn Quốc vào năm 2002: "Hãy là người màu đỏ". Lúc đó World Cup được tổ chức chung bởi Hàn Quốc và Nhật Bản, và Hàn Quốc đã gây ngạc nhiên khi vào đến trận bán kết. Họ rõ ràng đã giảm kỳ vọng vào World Cup năm nay.

Tây Ban Nha: Trong trái tim chúng tôi là niềm đam mê của một nhà vô địch

Đương kim vô địch World Cup có thể đi vào lịch sử như đội tuyển quốc gia vĩ đại nhất từng được tập hợp, ít nhất là dựa trên những thành công của họ bắt đầu từ giải vô địch châu Âu năm 2008. 

Chiến thắng của họ trong những năm gần đây đã trái ngược với những cuộc khủng hoảng tồi tệ đang tàn phá nền kinh tế Tây Ban Nha.

Thụy Sĩ: Đích cuối: 13.7.2014 Maracana !

Thật là hoàn hảo. Thụy Sĩ, nổi tiếng với đồng hồ, độ bền và sự đúng giờ, đã hẹn ngày trong khẩu hiệu World Cup của mình. Đó là ngày cuối cùng của giải World Cup, để được chơi trận chung kết trên sân vận động Maracana tại Rio de Janeiro. Bất ngờ là Thụy Sĩ sẽ không có mặt.

Uruguay: Ba triệu giấc mơ… Tiến lên Uruguay

Uruguay tuy là một quốc gia nhỏ - chỉ có ba triệu người, nhưng có một vị trí đặc biệt tại World Cup. Nước này đã giành được giải vô địch hai lần: vào năm 1930 khi Uruguay tổ chức World Cup lần đầu tiên, và vào năm 1950 Brazil đăng cai tổ chức giải đấu. Năm đó, Uruguay đánh bại Brazil ở sân Maracana.

Slogan gợi ý: "Năm 1950 thêm một lần nữa !".

Mỹ: Thống nhất trong đội, chơi bằng đam mê

Đây là một khẩu hiệu nhạt nhẽo, không đáng lưu tâm - không giống như chính đội tuyển Mỹ. Tại World Cup, Mỹ còn lâu mới là siêu cường. 

Cầu thủ của đội tuyển Mỹ là tốt, nhưng không xuất sắc, và chơi trong cái bóng của các ngôi sao châu Âu, Nam Mỹ. Đây là đội tuyển khiêm tốn hơn, đội tuyển Mỹ thế kỷ 21.

Slogan gợi ý: “Chúng tôi tin vào chủ nghĩa phi biệt lệ của Mỹ”.

Hài hước với slogan 32 đội bóng dự World Cup 2014 ảnh 5

Một cậu bé thử chiếc áo thun đội tuyển Brazil tại FIFA World Cup 2014, ở quận Mare (Rio de Janeiro, Brazil), ngày 7/6. Ảnh: AFP
Theo tinnong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tiền đạo Tottenham lên chức bố

Tiền đạo Tottenham lên chức bố

GD&TĐ - Tiền đạo Richarlison của Tottenham và tuyển Brazil vừa thông báo anh sắp được làm bố khi bạn gái Amanda Araujo đang mang thai.