Hà Tĩnh: Rủ nhau đi tắm đập, nam sinh lớp 12 tử vong

Khu vực đập Khe Út nơi xảy ra vụ đuối nước
Khu vực đập Khe Út nơi xảy ra vụ đuối nước

Chiều ngày 19/6, Ông Trần Đình Dũng - Trưởng công an xã Mỹ Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ học sinh tử vong dưới đập được xác định là do đuối nước.

Theo đó, vào khoảng 13 giờ chiều nay (19/6), nam sinh T.T.V (học sinh lớp 12, Trung tâm Dạy nghề - Hướng nghiệp & Giáo dục thường xuyên huyện Can Lộc) sau buổi liên hoan chia tay lớp đã cùng nhóm bạn đi tắm tại đập Khe Út, xóm Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc.

Một số học sinh đi cùng V. cho biết, V. đến chỗ tắm trước bạn bè. Khi bạn bè đến chỗ tắm, thấy xe và quần áo của V. trên bờ nhưng không thấy V. đâu nên hô hoán mọi người tìm kiếm. Mọi người nhảy xuống đập tìm kiếm và phát hiện thấy thi thể của V. chìm dưới nước.

Hiện, Công an xã Mỹ Lộc đang phối hợp với gia đình điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Hà Tĩnh, chỉ riêng trong khoảng thời gian từ cuối tháng 3/2018 đến nay trên toàn tỉnh đã xảy ra 16 vụ đuối nước. Các nạn nhân đa số là học sinh, độ tuổi từ 6 đến 16 tuổi.

Gần đây nhất, vào ngày 4/6 người dân Hà Tĩnh vẫn chưa hết bàng hoàng trước thông tin cháu Trần Thị Thảo L. (SN 2004) và em trai là Trần Vĩnh Kh. (SN 2012) đi chăn bò qua đoạn thi công công trình kênh mương dẫn nước Thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, đoạn qua xã Đức Long thì bị trượt chân ngã dẫn đến đuối nước tử vong.

Anh Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết: “Mặc dù, các đơn vị đã vào cuộc nhưng điều cần nhất vẫn là sự quan tâm, nhắc nhở thường xuyên từ phía gia đình, phụ huynh quan tâm đến con, tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Những vụ việc đau lòng một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động cho các bậc phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục kỹ năng tự phòng vệ cho con em. Bởi đây là thời điểm mà nguy cơ đuối nước đối với học sinh cao nhất. Thời tiết giao mùa, trời nắng nóng, nên các em thường tìm đến sông suối, hồ để tắm…”

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ