Hà Nội tăng cường 2.200 xe khách dịp Tết

GD&TĐ - Để bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Canh Tý, Công ty Cổ phần bến xe (Công ty CPBX) Hà Nội dự kiến tăng cường cho cả dịp nghỉ lễ Tết là 2.200 xe.

Bến xe Mỹ Đình sẵn sàng với các phương án vận chuyển hành khách
Bến xe Mỹ Đình sẵn sàng với các phương án vận chuyển hành khách

Thông tin với Báo GD&TĐ chiều 19/12, ông Nguyễn Anh Toàn - Giám đốc Công ty CPBX Hà Nội cho biết, Tết Dương và Âm năm nay gần nhau nên dự kiến lượng khách qua các bến xe là không quá đông.

Có thể tăng hơn so với ngày cuối tuần trong năm. Hiện phương tiện vận tải đang hoạt động mới đạt bình quân khoảng 30 - 50%. Vì vậy, lượng xe đang hoạt động cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại.

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, dự kiến lượng khách đi lại sẽ bắt đầu đông từ ngày 15/1 - 24/1/2020 và 10 ngày sau Tết Nguyên đán đối với các tuyến đường dài.

“Dự kiến lượng khách qua các bến xe như: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm tăng khoảng 130 - 150% so với ngày thường. Tuy nhiên, lượng xe hiện hữu và dự phòng tăng cường vẫn có khả năng vận chuyển hết, không để tình trạng ùn ứ khách…”, ông Nguyễn Anh Toàn nói.

Công ty CPBX Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải nếu tăng giá một chiều phải gửi đăng ký trước ngày 10/1/2020. Tổ chức ký cam kết với từng lái xe không thu tiền cao hơn giá đã đăng ký, nghiêm cấm chở quá quy định. Các bến xe sẽ phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông giải quyết các hiện tượng vi phạm.

“Công ty CPBX kiến nghị Tổng công ty vận tải Hà Nội hỗ trợ huy động một số xe dự phòng, nhằm giải tỏa hết khách trong các ngày cao điểm. Đề nghị Sở GTVT cấp 120 phù hiệu xe tăng cường giải tỏa khách cho dịp Tết Dương lịch.

Cấp 850 phù xe hiệu xe tăng cường giải tỏa khách cho dịp Tết Nguyên đán. Đề nghị trong việc phân luồng giao thông dịp lễ, Tết cho phép xe có phù hiệu tăng cường của sở được đi trong nội thành để đến các bến xe, kịp thời giải toả hành khách…”, ông Nguyễn Anh Toàn thông tin.

Tổ chức bán vé tàu, xe dịp Tết tại trường cho sinh viên
Thủ tướng vừa ban hành Công điện về bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020. Chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra an toàn hạ tầng giao thông. Tăng cường công tác tuần tra, xử lý các vi phạm. 
Các cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền ý thức tham gia giao thông an toàn cho HS, SV. Chủ động phối hợp với các doanh nghiệp vận tải tổ chức bán vé tàu, xe tại trường cho SV. Bố trí thời gian cho SV các trường đại học, cao đẳng nghỉ Tết và trở lại trường phù hợp, giảm áp lực giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ