Hà Nội: Người dân Tân Tây Đô bức xúc vì 4 ngày không có nước sạch

GD&TĐ - Người dân tại Khu đô thị Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) đã bước sang ngày thứ 4 phải sống trong cảnh không có nước.

Người dân KĐT Tân Tây Đô xếp hàng đợi xách từng xô nước (Ảnh chụp ngày 26/5).
Người dân KĐT Tân Tây Đô xếp hàng đợi xách từng xô nước (Ảnh chụp ngày 26/5).

Phản ánh tới báo Giáo dục và Thời đại, nhiều cư dân  KĐT Tân Tây Đô cho biết, nhiều ngày qua gần 12.000 người dân nơi đây có rất nhiều cụ già, trẻ nhỏ phải oằn mình xách từng xô nước tự phục vụ bản thân và gia đình sinh hoạt để vượt qua những ngày vừa qua.

Chị Phạm Thị Hương H. tầng 9 tòa nhà HHB cho biết, gia đình chị cũng như những cư dân chung cư nơi đây bị mất nước từ ngày 24/5 đến trưa nay 27/5 các tòa nhà thuộc Khu đô thị Tân Tây Đô  bắt đầu có nước.

Người dân xếp hàng lấy nước tại bể chứa của KĐT Tân Tây Đô.
 Người dân xếp hàng lấy nước tại bể chứa của KĐT Tân Tây Đô.

“Những ngày qua người dân nơi đây xếp hàng đợi lấy nước trước bể chứa của KĐT Tân Tây Đô, thiếu gì chứ không thể thiếu nước! Chúng tôi kêu lên Ban Quản trị mà nước cũng có bơm đâu? Bể còn cạn lấy đâu ra nước để bơm? Đỉnh điểm tối qua (26/5), người dân tập trung tại trạm bơm nước yêu câu đơn vị cung cấp có trả lời về sự việc, đến trưa nay (27/5) bắt đầu có nước về khu dân cư…”, chị H cho hay.

Hình ảnh người dân KĐT Tân Tây Đô mang xô chậu đi lấy nước...
 Hình ảnh người dân KĐT Tân Tây Đô mang xô chậu đi lấy nước...

Chị Nguyễn Hải B cư dân CT1B, chia sẻ từ ngày 24/5 người dân đã chịu cảnh mất nước: “Người lớn còn gượng chứ trẻ con khổ quá! Mấy cháu nhà tôi đứa lớn đem gửi hết ông bà, cháu nhỏ quá phải chịu theo bố mẹ. Không được tắm tử tế, khó chịu khóc suốt.”

Tuy nhiên tới đêm 26/5, hơn 1 vạn dân tại KĐT Tân Tây Đô vẫn không có nước. Bên cạnh việc bất tiện trong sinh hoạt, nhiều người dân bày tỏ sự lo ngại: “Nếu không may xảy ra hỏa hoạn trong thời gian cắt nước, lấy nguồn nước đâu để chữa cháy? Ai đền bù thiệt hại cho chúng tôi?”

Theo tìm hiểu của phóng viên, Khu đô thị Tân Tây Đô có diện tích 21 ha, nằm trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư. Nhà của Khu đô thị Tân Tây Đô đã được mở bán từ năm 2015. Tại đây hiện có gần 12.000 cư dân sinh sống.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ