Hà Nội lên kịch bản “giải cứu” hành khách nếu đường sắt Cát Linh - Hà Đông gặp sự cố

Hà Nội lên kịch bản "giải cứu" hành khách nếu đường sắt Cát Linh - Hà Đông gặp sự cố

Hà Nội lên kịch bản “giải cứu” hành khách nếu đường sắt Cát Linh - Hà Đông gặp sự cố

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất phương án kết nối, trung chuyển hành khách giữa phương tiện vận tải xe buýt với tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh – Hà Đông với 3 kịch bản được xây dựng cho tình huống xấu nhất xảy ra.

Theo kịch bản thứ nhất, Sở GTVT Hà Nội đề ra, trong 15 ngày đầu hoạt động miễn phí sẽ tổ chức khai thác các tuyến xe buýt theo phương án như hiện nay để đảm bảo cho việc đi lại của hành khách không bị xáo trộn trong thời gian đầu trải nghiệm hệ thống đường sắt đô thị.

Hà Nội lên kịch bản giải cứu hành khách nếu đường sắt Cát Linh - Hà Đông gặp sự cố - 1

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau nhiều tháng chạy thử nghiệm vẫn chưa đưa vào vận hành

Sau 15 ngày hoạt động miễn phí, đường sắt Cát Linh – Hà Đông hoạt động bình thường với 10 đoàn tàu.

Sở GTVT Hà Nội đưa ra kịch bản thứ 2 là sẽ tổ chức, điều chỉnh lại các tuyến buýt nhằm đảm bảo các mục tiêu kết nối, trung chuyển hành khách giữa các tuyến xe buýt với tuyến đường sắt 2A Cát Linh - Hà Đông.

Cụ thể, Sở GTVT điều chỉnh có lộ trình 4 tuyến buýt gồm 2, 21, 27 và 33. Nhằm phân bố đều các tuyến buýt, đa dạng và mở rộng phạm vi kết nối. Cùng với đó, Sở GTVT điều chỉnh các tuyến buýt, tăng cường kết nối tại các ga đầu cuối và duy trì hoạt động của 20 tuyết buýt kết nối ngang lộ trình cùng với tuyến đường sắt 2A Cát Linh - Hà Đông.

Kịch bản thứ 3 của Sở GTVT đưa ra rất đáng chú ý và sát với thực tế, đang được nhiều người quan tâm là trong trường hợp đoàn tàu gặp sự cố và dừng hoạt động trên 2 tiếng trong 3 tháng đầu đưa vào hoạt động và khai thác thương mại, thì sẽ tổ chức thêm các lượt xe tăng cường để giải tỏa các hành khách tại ga.

Nếu trường hợp này xảy ra sau 3 tháng đưa vào vận tải hành khách thương mại thì sẽ điều chỉnh một phần các tuyến buýt số 2, 21, 27 chạy theo lộ trình ban đầu, cho đến khi đường sắt hoạt động trở lại.

Sau khi điều chỉnh các tuyến xe buýt, mức độ tiếp cận vận tải hành khách công cộng của người dân dân được thuận tiện hơn, thời gian di chuyển giảm xuống. Trật tự an toàn giao thông và tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường được cải thiện do nhu cầu sử dụng các phương tiện cá nhân giảm.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng ham muốn tình dục thấp, việc bổ sung hành tây vào chế độ ăn uống có thể hữu ích. (Ảnh: ITN)

Hành tây giúp chuyện ấy 'khỏe' hơn?

GD&TĐ - Hành tây giúp cải thiện lưu thông máu, tăng tiết testosterone, tăng sức bền và sức chịu đựng. Vì thế, hành tây rất tốt cho tình dục.

Trường Tiểu học Whittier đã sắp xếp lại các lớp để cải thiện số lượng học sinh khuyết tật được hòa nhập cùng bạn đồng lứa. Ảnh: The Hechinger

Xóa bỏ 'rào cản'

GD&TĐ - Tại New Jersey (Mỹ), học sinh khuyết tật thường phải tham gia các lớp học riêng.

Sinh khối tươi (trái) và sinh khối khô (phải) rễ tơ dừa cạn thu nhận trong nghiên cứu.

Hoạt chất chống ung thư từ rễ cây dừa cạn

GD&TĐ - Thành phần dược tính quan trọng nhất trong dừa cạn là nhóm vinca alkaloid - các hợp chất có khả năng ức chế sự phân chia tế bào ung thư đã được các nhà khoa học tìm ra.

Sinh viên Trường Đại học Công Thương TP Hồ Chí Minh làm thí nghiệm khoa học tại phòng nghiên cứu. Ảnh: Hà An

Thúc đẩy chỉ số đổi mới sáng tạo

GD&TĐ - Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các bên liên quan thực hiện từ năm 2023.