Tối 31/7, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản gửi các đơn vị, trường học về việc trả học bạ, giấy chứng nhận kết quả thi THPT, giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS-THPT; bằng tốt nghiệp THPT cho học sinh qua đường Bưu điện.
Văn bản nêu rõ: Theo đề nghị của Bưu điện Thành phố Hà Nội tại Công văn số 2778/BĐHN-KHKD ngày 29/7/2021 về việc trả hồ sơ học bạ, giấy chứng nhận tốt nghiệp, bảng điểm cho học sinh qua đường Bưu điện.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, an toàn trong việc phòng, chống Covid-19 chonhà trường và học sinh trong, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị đơn vị, trường học chủ động phối hợp chặt chẽvới Bưu điện Thành phố Hà Nội, các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính tại các quận, huyện, thị xã để tiến hành trả hồ sơ tại nhà cho học sinh.
Trước đó, nhiều học sinh và phụ huynh tại Hà Nội tỏ ra lo lắng khi Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo lùi lịch trả giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT 2021 do Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19.
Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, chậm nhất ngày 2/8, các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX phải cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời cho thí sinh. Cùng thời điểm này, các đơn vị, nhà trường cũng sẽ trả học bạ, giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đợt 1 (bản chính) cho thí sinh để các em kịp chuẩn bị cho việc đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021.
Như vậy, việc trả hồ sơ cho học sinh qua bưu điện sẽ giúp học sinh Hà Nội giải toả lo lắng về việc không kịp nhận hồ sơ để nộp vào các trường đại học, cao đẳng đã xét tuyển.