Hà Nội đề xuất quy hoạch sân bay quốc tế thứ 2

GD&TĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất sân bay thứ hai là cảng quốc tế, trong khi quy hoạch của Bộ Giao thông Vận tải trình Thủ tướng là cảng quốc nội.

Hà Nội đề xuất quy hoạch sân bay quốc tế thứ 2

UBND TP Hà Nội vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải báo cáo, đề xuất quy hoạch sân bay thứ hai của Thủ đô trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tại đồ án Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt đã định hướng quy hoạch 2 cảng hàng không quốc tế cho Vùng TP Hồ Chí Minh (gồm Tân Sơn Nhất và Long Thành, với tổng công suất khoảng 150 triệu hành khách/năm).

Như vậy, Vùng Thủ đô cũng cần thiết quy hoạch 2 cảng hàng không quốc tế để đáp ứng nhu cầu vận tải tương ứng, bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, dự phòng quỹ đất cũng như phân bổ nhu cầu vận tải, tạo động lực phát triển cân đối trên địa bàn Thủ đô.

Do đó, UBND TP Hà Nội kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh, xác định tính chất, chức năng cảng hàng không thứ hai Thủ đô Hà Nội là cảng hàng không quốc tế.

Ngoài ra, Hà Nội cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, xác định vị trí và các chỉ tiêu quy hoạch cảng hàng không quốc tế thứ hai làm cơ sở để UBND TP cập nhật, bổ sung vào quy hoạch Thủ đô và điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đang triển khai bảo đảm thống nhất.

Tại đồ án Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ chỉ xác định cảng hàng không thứ hai Thủ đô Hà Nội là cảng quốc nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ