Sân bay Nội Bài sẵn sàng phục vụ 96.000 lượt khách dịp nghỉ lễ

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chủ động triển khai nhiều phương án, sẵn sàng mọi mặt đáp ứng phục vụ người dân đợt cao điểm dịp nghỉ lễ.

Để ứng phó với lượng khách tăng trong 05 ngày nghỉ lễ, Cảng HKQT Nội Bài đã chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ.
Để ứng phó với lượng khách tăng trong 05 ngày nghỉ lễ, Cảng HKQT Nội Bài đã chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ.

Nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn, chất lượng dịch vụ cho dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 và Lễ Chiến thắng 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài đã chủ động triển khai nhiều phương án, sẵn sàng mọi mặt đáp ứng phục vụ cao điểm.

Theo dự kiến, sân bay Nội Bài ngày cao nhất sẽ phục vụ khoảng 96 ngàn lượt khách (trong đó 28 ngàn lượt khách quốc tế, 68 ngàn lượt khách quốc nội) và 580 lượt chuyến bay (trong đó 205 lượt chuyến bay quốc tế, 375 lượt chuyến bay quốc nội).

Mức sản lượng hành khách đợt cao điểm 30-4 năm nay tăng hơn 20% so với dịp lễ 30-4 năm 2022 tuy nhiên vẫn chưa vượt qua cao điểm hè năm ngoái.

"Nguyên nhân chủ yếu là do sản lượng bay quốc tế tại Nội Bài dần phục hồi, đạt khoảng 80% so với đỉnh cao trước dịch COVID-19, trong khi sản lượng bay nội địa vẫn duy trì ở mức ổn định"- lãnh đạo sân bay Nội Bài cho biết.

Để ứng phó với lượng khách tăng trong 05 ngày nghỉ lễ, Cảng HKQT Nội Bài đã chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ.

Cụ thể, tăng cường phối hợp với hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất nắm bắt sản lượng vận chuyển để xây dựng phương án phân bổ quầy thủ tục, cửa ra tàu bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác; Chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm.

Thi công cải tạo mặt bằng khu vực soi chiếu an ninh tại tầng 2 Sảnh E để mở rộng luồng tuyến di chuyển cho hành khách, lắp đặt bổ sung thêm máy soi chiếu an ninh. Thực hiện mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí kiểm soát giấy tờ tùy thân. Triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ, bố trí tăng cường lực lượng an ninh phối hợp với Đồn công an Nội Bài điều tiết phương tiện, phân làn giao thông.

Cảng HKQT Nội Bài tiếp tục duy trì công tác thử nghiệm mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM), mô hình A-CDM bước đầu đem lại hiệu quả trong công tác điều hành hoạt động bay. Cảng tăng cường ứng dụng các giải pháp CNTT để tính toán lượng khách tại các khung giờ cao điểm qua đó bố trí nhân lực và trang thiết bị phù hợp.

Bên cạnh đó, phối hợp với Hãng hàng không Bamboo Airways và nhà thầu triển khai thí điểm ứng dụng CCCD gắn chip và giải pháp xác thực hành khách làm thủ tục đi tàu bay từ ngày 17/4 - 17/5/2023.

Ngoài ra Cảng HKQT Nội Bài siết chặt công tác trực lãnh đạo, trực chỉ huy 24/7 tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC) nhằm giải quyết kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả mọi vấn đề vướng mắc phát sinh trong hoạt động khai thác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ