Hà Nội bỏ môn thi thứ tư tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021

Hà Nội bỏ môn thi thứ tư tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021

Chiều 17/4, UBND TP Hà Nội ban hành quyết định 1612 về việc phê duyệt kế hoạch thi tuyển vào lớp 10 năm học 2020-2021 thay thế kế hoạch tuyển sinh được ban hành vào ngày 18/2.

Theo đó, phương thức tuyển sinh là thi tuyển. Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức một kì thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT công lập với 3 bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Với bài thi ngoại ngữ, thí sinh tự chọn một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật (thí sinh được đăng kí thi thứ tiếng ngoại ngữ khác với thứ tiếng ngoại ngữ đang học tại trường THCS).

Các bài thi Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Bài thi ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút.

Hà Nội bỏ môn thi thứ tư tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021 ảnh 1

Năm học 2019-2020, dự kiến toàn Thành phố có 107.246 học sinh xét tốt nghiệp THCS. Thực hiện công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS, dự kiến 62% số học sinh tuyển vào trường THPT công lập, 2,6% số học sinh tuyển vào trường THPT công lập tự chủ, 20% số học sinh tuyển vào trường THPT ngoài công lập, 7,5% số học sinh tuyển vào trung tâm GDNN-GDTX và 7,9% số học sinh tham gia học nghề.

Dự kiến số lượng học sinh tuyển vào lớp 10 THPT vào chương trình giáo dục thường xuyên năm học 2020-2021 như sau: Tuyển vào trường THPT: 90.730 học sinh; trong đó các trường công lập tuyển 66.492 học sinh, các trường ngoài công lập tuyển 21.450 học sinh, công lập tự chủ tuyển 2.788 học sinh. Tuyển vào trung tâm GDNN-GDTX: 8.043 học viên. Tuyển vào các cơ sở giáo dục nghề nghiệp: 8.473 học sinh.

Xem quyết định tại đây>>>

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh Đắk Lắk thích thú với những cuốn sách tại Ngày hội đọc sách 2025 của tỉnh. Ảnh: TT

Học tập suốt đời giữa đại ngàn Tây Nguyên: Từ cộng đồng đến công nghệ

GD&TĐ - Từ những lớp học cộng đồng giản dị giữa buôn làng đến việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các trường học hiện đại, phong trào học tập suốt đời đã và đang góp phần xây dựng một xã hội học tập vững bền, đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển trong thời đại số trên cao nguyên Đắk Lắk.

Thầy Đăng luôn tìm tòi phương pháp giảng dạy mới mẻ tạo hứng thú cho học sinh với môn Tin học.

'Lập trình' tương lai cho học trò

GD&TĐ - Say mê công nghệ từ nhỏ, thầy Nguyễn Nhật Minh Đăng (30 tuổi, xã Đơn Dương, Lâm Đồng) đã chọn cho mình con đường đứng lớp, gieo tình yêu công nghệ cho học trò.